Lãnh thổ ly khai của Moldova 'bắn hạ UAV Ukraine'

26/03/2014 10:05 GMT+7

(TNO) Chính quyền vùng lãnh thổ ly khai thân Nga Trans-Dniester của Moldova vừa tuyên bố đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine khi chiếc UAV này đang thực hiện sứ mệnh do thám.

(TNO) Chính quyền vùng lãnh thổ ly khai thân Nga Trans-Dniester của Moldova vừa tuyên bố đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine khi chiếc UAV này đang thực hiện sứ mệnh do thám.

Lãnh thổ ly khai của Moldova “bắn hạ UAV Ukraine”
Lính biên phòng Ukraine ở một chốt kiểm soát tại biên giới với vùng Trans-Dniester của Moldova - Ảnh: Reuters

NovostiPMR, hãng thông tấn của Trans-Dniester, ngày 25.3 cho biết cơ quan tình báo của vùng lãnh thổ này đã bắn hạ UAV của Ukraine vào ngày 23.3 vừa qua.

Vùng Trans-Dniester tuyên bố ly khai khỏi Moldova vào năm 1990. Hiện có 1.500 binh sĩ Nga đồn trú tại đây.

Theo NovostiPMR, UAV nói trên “được phóng từ lãnh thổ Ukraine bởi những người thân cận với Cơ quan An ninh Ukraine và Bộ Quốc phòng”.

Hãng thông tấn của Trans-Dniester nói rằng chiếc UAV Ukraine đã bay vào vùng lãnh thổ này và xâm phạm không phận của họ. NovostiPMR nói rằng chính quyền vùng lãnh thổ này bảo lưu quyền sử dụng “mọi phương pháp sẵn có” để bảo vệ lãnh thổ (không được quốc tế công nhận nhưng được Nga ủng hộ - PV).

Các chính trị gia thân Nga ở Trans-Dniester gần đây đã đề nghị Moscow soạn thảo luật cho phép sáp nhập vùng lãnh thổ này vào Nga.

Theo đài BBC, Tổng thống Moldova đã cảnh báo bất cứ quyết định nào của Moscow nhằm tiếp nhận Trans-Dniester “sẽ là bước đi sai lầm”. Moldova cũng thúc giục EU nhanh chóng đẩy mạnh việc ký kết hiệp định liên kết hai bên.

Trùng Quang

>> Ukraine rút quân khỏi Crimea, Moldova lo lắng
>> Lãnh đạo quân đội Moldova bị cách chức
>> Tư lệnh NATO cảnh báo Nga dàn quân sát Ukraine, lo ngại cho Moldova

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.