Hà Nội sẽ có đề án dạy ngoại ngữ trường mầm non

26/03/2014 09:10 GMT+7

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Thị Hồng Nga cho biết, Sở đang triển khai xây dựng đề án trình Bộ GD-ĐT về việc thí điểm việc làm quen tiếng Anh cho trẻ mầm non ở những nơi có điều kiện về đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Thị Hồng Nga cho biết, Sở đang triển khai xây dựng đề án trình Bộ GD-ĐT về việc thí điểm việc làm quen tiếng Anh cho trẻ mầm non ở những nơi có điều kiện về đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất.

Theo bà Nga, các cơ sở đáp ứng được yêu cầu phải có giảng viên là người nước ngoài, có nghiệp vụ sư phạm, có chứng chỉ dạy mầm non, được hoạt động hợp pháp tại Việt Nam và Hà Nội. Ngoài ra, chương trình phải mang tính mở, không cứng nhắc.

Trẻ được làm quen với tiếng Anh thông qua bài hát, thông qua trò chơi với thời gian học tối đa là 30 phút, ở những nơi cơ sở vật chất phải đảm bảo. Trẻ học tự nguyện ngoài giờ học chính khóa để không làm ảnh hưởng đến chương trình giáo dục mà Bộ GD-ĐT quy định (nghĩa là khoảng sau 15 giờ 30).

“Học phí cũng phải được công khai, tự nguyện và minh bạch. Thu tiền để phục vụ dạy và học tiếng Anh cho trẻ chứ không phục vụ một mục đích nào khác”, bà Nga khẳng định.

Tuệ Nguyễn

>> Giáo viên phải có chứng chỉ B2 mới được dạy trẻ mầm non
>> Chương trình học bổng cho trẻ mầm non
>> Miễn học phí cho trẻ mầm non 5 tuổi trước năm 2020 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.