MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương: Mất nhiều năm để tìm thấy xác máy bay mất tích

25/03/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Tờ USA Today (Mỹ) ngày 25.3 dẫn lời các chuyên gia hàng không cho rằng việc tìm kiếm hộp đen và mảnh vỡ máy bay sẽ phải mất nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

(TNO) Tờ USA Today (Mỹ) ngày 25.3 dẫn lời các chuyên gia hàng không cho rằng việc tìm kiếm hộp đen và mảnh vỡ máy bay sẽ phải mất nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm, sau khi Malaysia tuyên bố máy bay MH370 mất tích hồi 8.3 rơi xuống vùng biển nam Ấn Độ Dương và không ai sống sót.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 24.3 nói sau khi phân tích các dữ liệu vệ tinh có chứng cứ cho rằng máy bay Boeing 777-200 (MH370), chở 239 người (2/3 là người Trung Quốc) mất tích hồi 8.3, đã rơi xuống nam Ấn Độ Dương và không có người nào sống sót, theo AFP.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân và vị trí chính xác máy bay MH370 rơi trên vùng biển nam Ấn Độ Dương, theo AFP.

Ông Al Yurman, cựu điều tra viên tai nạn máy bay thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB), cho biết phân tích dữ liệu vệ tinh chỉ là bước đầu và phải trục vớt hết các mảnh vỡ cũng như hộp đen mới có thể đưa ra nguyên nhân máy MH370 rơi, theo USA Today.

Cựu chủ tịch NTSB Jim Hall cho rằng có thể có rất nhiều khu vực mảnh vỡ và dòng thủy lưu có thể phân tán các mảnh vỡ máy bay rải rác khắp nơi trên biển.

Khu vực có mảnh vỡ máy bay có thể nằm cách vị trí mà vệ tinh phát hiện từ 32km cho đến hàng trăm km, theo ông Hall.

Cả ông Yurman và Hall cho rằng Ấn Độ Dương, có độ sâu trung bình 3.960m, sẽ khiến cho công tác trục vớt mảnh vỡ máy bay cực kỳ khó khăn.

Họ cho rằng có thể nhiều mảnh vỡ máy bay sẽ không bao giờ được tìm thấy và cũng khả năng không bao giờ xác định được nguyên nhân máy bay MH370 rơi xuống nam Ấn Độ Dương.

Phúc Duy

>> MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương: Trung Quốc yêu cầu Malaysia đưa ra chứng cứ
>> MH370 rơi xuống vùng biển nam Ấn Độ Dương: Nghi phi công tự sát
>> Malaysia Airlines cam kết tiếp tục hỗ trợ thân nhân hành khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.