Hoãn tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vì thời tiết xấu

25/03/2014 09:40 GMT+7

(TNO) Công tác tìm kiếm máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines rơi xuống vùng biển nam Ấn Độ Dương đã bị hoãn vào ngày 25.3 do thời tiết xấu, sóng to, gió lớn, mưa và mây mù.

(TNO) Công tác tìm kiếm máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines rơi xuống vùng biển nam Ấn Độ Dương đã bị hoãn vào ngày 25.3 do thời tiết xấu, sóng to, gió lớn, mưa và mây mù, Cơ quan An toàn Hàng hải Úc (AMSA) cho biết.

“AMSA đã đánh giá tình hình và quyết định rằng điều kiện thời tiết hiện tại sẽ khiến cho công tác tìm kiếm trên không, trên biển trở nên nguy hiểm và đe dọa các phi hành đoàn và thủy thủ đoàn”, AFP dẫn thông cáo AMSA ngày 25.3.

“Vì thế, AMSA hoãn tất cả các hoạt động tìm kiếm trên không và dưới biển trong ngày hôm nay (25.3) do thời tiết xấu” với sóng to, gió lớn, mưa và mây mù.

AMSA thông báo hoãn tìm kiếm MH370 sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 24.3 nói có chứng cứ cho rằng máy bay Boeing 777-200 (MH370), chở 239 người, rơi xuống nam Ấn Độ Dương và không có người nào sống sót, theo AFP.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân và vị trí rơi chính xác máy bay MH370 trên vùng biển nam Ấn Độ Dương, theo AFP. Như Thanh Niên Online đã đưa tin, tờ Telegraph (Anh) ngày 24.3 dẫn các nguồn tin cho rằng có khả năng phi công lái máy bay MH370 tự sát.

AFP cho biết 10 máy bay từ Úc, Mỹ New Zealand, Trung Quốc và Nhật Bản đã tìm kiếm trên khu vực rộng 68.000 km2 trên nam Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth (Úc) 2.500 km trong những ngày qua, cùng với tàu Úc HMAS Success với cần trục có khả năng trục vớt bất kỳ mảnh vỡ nào của máy bay.

Phúc Duy

>> Malaysia Airlines cam kết tiếp tục hỗ trợ thân nhân hành khách
>> MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương, không hành khách nào sống sót
>> Máy bay mất tích rơi gần Úc, không ai sống sót
>> Máy bay Malaysia mất tích: Úc phát hiện 2 vật thể mới
>> Một máy bay Malaysia Airlines gặp sự cố phải chuyển hướng
>> Máy bay Malaysia mất tích: Trung Quốc phát hiện vật thể 'vuông màu trắng
>> Mở rộng khu vực tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Vụ máy bay MH370: Nỗi đau đớn tột cùng của thân nhân
>> MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương, không hành khách nào sống sót

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.