Thủ tướng Úc: Tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích có thêm hi vọng mới

23/03/2014 09:15 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Úc ngày 23.3 cho biết cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích của hãng Malaysia Airlines có thêm tia hi vọng mới.

(TNO) Thủ tướng Úc ngày 23.3 cho biết cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích có thêm nhiều hi vọng mới sau khi các vật thể nhỏ được phát hiện trên Ấn Độ Dương.

Hai tuần sau khi máy bay Boeing 777-200 (số hiệu MH370) của Malaysia Airlines mất tích, Thủ tướng Úc Tony Abbott cho biết việc phát hiện nhiều mảnh vỡ nhỏ trên Ấn Độ Dương đã mở ra thêm hi vọng cho công tác tìm kiếm dấu vết máy bay mất tích, theo AFP.

Ông Abbott đưa ra phát ngôn trên sau khi Cơ quan An ninh hàng hải Úc (AMSA) phát hiện một số vật thể nhỏ gần khu vực tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth của Úc khoảng 2.500 km về phía tây.

AMSA ngày 23.3 cho biết họ đang nỗ lực xác định xem những vật thể nhỏ này có phải là mảnh vỡ máy bay MH370 hay không.

Tuy nhiên, ông Abbott không đề cập đến hình ảnh vệ tinh Trung Quốc (chụp ngày 18.3) được công bố trong hôm qua 22.3, về một vật thể dài 22,5 m nghi là của máy bay MH370. Vị trí hình ảnh mà vệ tinh Trung Quốc công bố chỉ cách vị trí hình ảnh mà vệ tinh Úc công bố trước đó (16.3) chừng 120 km.  

Công tác tìm kiếm máy bay MH370 tiếp tục trong ngày 23.3. Trung Quốc và Nhật Bản đã điều động thêm máy bay tham gia công tác tìm kiếm cùng các quốc gia Úc, Mỹ và New Zealand.

Tại Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngày 22.3 cho biết Trung Quốc cần tiến hành phân tích thêm để xác định xem vật thể trong ảnh vệ tinh chụp ngày 18.3 có liên quan đến máy bay MH370 hay không.

Theo AFP, 2/3 trong số 239 người, bao gồm hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay mất tích là người Trung Quốc.

Phúc Duy

>> Trung Quốc công bố ảnh vật tình nghi mảnh vỡ máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Vệ tinh Trung Quốc chụp được vật thể dài 22,5m
>> Úc cam kết tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích 'vô thời hạn
>> Mỹ chi 4 triệu USD tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Malaysia mượn thiết bị định vị thủy âm của Mỹ để tìm MH370
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Úc lo ngại vật thể tình nghi đã bị chìm
>> Lãnh đạo Trung Quốc - Úc điện đàm về vụ máy bay Malaysia mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.