Bước nhảy hoàn vũ 2014: Chuyện chưa kể về những người đẹp thi nhảy

21/03/2014 10:10 GMT+7

(TNO) Sau nhiều tháng diễn ra, Bước nhảy hoàn vũ 2014 đang tiến dần đến đêm chung kết (diễn ra vào tối 22.3). Điều thú vị của top 3 năm nay là cả ba thí sinh còn lại đều là nữ, ai cũng có vẻ đẹp và thế mạnh riêng.

(TNO) Sau nhiều tháng diễn ra, Bước nhảy hoàn vũ 2014 đang tiến dần đến đêm chung kết (diễn ra vào tối 22.3). Điều thú vị của top 3 năm nay là cả ba thí sinh còn lại đều là nữ và ai cũng có vẻ đẹp và thế mạnh riêng.

>> Bước nhảy hoàn vũ: Diễm My dừng bước ở bán kết
>> Bước nhảy hoàn vũ' mạo hiểm mời Angela Phương Trinh

Hẹn gặp top 3 vào những ngày này thật khó bởi họ đều đang ráo riết chuẩn bị cho đêm chung kết. Thu Thủy nói như năn nỉ: "Cho em ngủ thêm một tí...". Ốc Thanh Vân thều thào, chẳng ra hơi: "Mấy ngày nay Ốc bệnh đến tắt tiếng". Ngân Khánh thì phờ phạc trên sàn tập...

 
Ngân Khánh trên sàn tập - Ảnh: MaRc Nguyễn

Tưởng dễ mà khó

Được biết, các thí sinh tham gia Bước nhảy hoàn vũ có sự chuẩn bị từ nhiều tháng trước khi chương trình bắt đầu. Sau khi xác nhận tham gia, họ bắt đầu quá trình tập luyện để cơ thể dẻo dai và làm quen dần với các điệu nhảy. Tuy nhiên, không vì thế mà áp lực các đêm thi giảm đi.

Ngân Khánh cho biết cô bắt đầu tập nhảy vào khoảng tháng 10-11.2013 và gần như phải bắt đầu với con số 0 vì khiêu vũ không hề giống như ca sĩ nhảy trên sân khấu. Lợi thế duy nhất của Ngân Khánh là khả năng cảm nhạc.

Tương tự, Thu Thủy tuy học múa từ nhỏ nhưng "để có sức khỏe và biết nhảy thì tôi phải quay lại từ đầu để học". "Vốn liếng" của Ốc Thanh Vân có lẽ là thời gian làm... MC của Bước nhảy hoàn vũ mùa trước.

 
Thu Thủy hăng say tập luyện cho đêm chung kết - Ảnh: L.M

Những ngày thi đấu, lịch của các thí sinh gần như kín mít. Sau đêm thi thứ 7, sang ngày chủ nhật họ phải nghĩ ý tưởng cho đêm thi tiếp theo. Thứ hai và thứ ba thì bắt tay vào dựng bài. Đến thứ tư là phải hoàn thành để thứ năm, thứ sáu còn hoàn thiện tiết mục, tham gia tổng duyệt.

Càng vào sâu, cường độ tập luyện càng tăng, có khi một tuần, các thí sinh phải tập 2-3 bài nhảy.

"Gần như từ sáng cho đến 23 giờ, tôi đều dán mặt ở sàn tập. Mọi hoạt động ca hát, đóng phim đều phải dừng lại vì không có chút thời gian rảnh nào để 'chạy show' được nữa", Ngân Khánh chia sẻ.

Bất đồng cũng là điều không tránh khỏi. Ngân Khánh hơn bạn nhảy đến 9-10 tuổi. Đôi khi, tính trẻ con của Kristian lại gặp phải sự nghiêm túc, cầu toàn của Ngân Khánh, thế là cãi nhau. Tuy nhiên, họ cũng chỉ cãi nhau về bài nhảy, về chuyện trang phục hay cách dàn dựng, xong rồi thì vẫn cười đùa, vui vẻ.

Ngân Khánh khoe: “Bù lại Kristian cao và khỏe nên thực hiện những động tác bê đỡ rất dễ dàng”.

Chấn thương liên tục

Tham gia những cuộc thi như thế này, chuyện những vết bầm xuất hiện khắp người hay những chấn thương, những cơn đau ê ẩm cả người là điều không tránh khỏi.

Ốc Thanh Vân được cho là thí sinh “liều mạng” nhất và luôn tự làm khó mình trong mỗi vòng thi. Có lúc bị trẹo chân, đau không kể xiết nhưng rồi bà mẹ hai con lại... đọc thần chú “phải vượt qua, phải vượt qua”.

Nữ diễn viên này cho biết những ngày qua, cô phải liên tục chườm đá và dùng thuốc giảm đau liều mạnh.

 
Ốc Thanh Vân - Ảnh: MaRc Nguyễn

Thu Thủy cũng không khá hơn. Lúc bị chấn thương đầu gối, cô vô cùng lo lắng và thiếu tự tin nhưng sau khi băng bó lại thì cô vẫn quyết tâm ra sàn diễn. Tuy nhiên, hàng loạt vết bầm trên người của Thu Thủy khiến người nhà rất lo lắng và thậm chí đã khóc rất nhiều.

"Khắp người chỗ nào cũng đau nhưng đó là điều không tránh khỏi và mình cũng khó mà chia sẻ. Tôi không muốn khán giả lại nhìn thấy những mệt mỏi, căng thẳng phía sau mà chỉ muốn mọi người được thưởng thức sự thăng hoa trên sân khấu", Ngân Khánh chia sẻ.

Giám khảo Hồng Việt cho biết: "Dancesport là một bộ môn khiêu vũ thể thao. Bản chất tên gọi của nó đã nói lên được rằng, yếu tố 'thể thao' trong quá trình tập luyện sẽ không thể tránh khỏi những chấn thương. Đấy là mặt bằng chung của cuộc thi. Ngoài ra, yếu tố 'khiêu vũ' lại đề cập đến sự thăng hoa cảm xúc, muốn cống hiến hết mình và quên hết những trở ngại nhỏ, cũng giống như các bộ môn nghệ thuật khác".

Liều thuốc tinh thần

Những ngày này, cả Thu Thủy, Ngân Khánh và Ốc Thanh Vân đều gần như ăn ngủ ngay tại sàn tập. Thời gian gặp bạn nhảy còn nhiều hơn thời gian gặp... gia đình. Trong khi đó, Ngân Khánh và Thu Thủy đều đã có bạn trai còn Ốc Thanh Vân đã có gia đình với hai nhóc tì.

Tuy vậy, không ai khác mà chính gia đình và những người bên cạnh đã mang lại cho họ liều thuốc tinh thần cho những ngày tập luyện căng thẳng, vất vả.

 
Thu Thủy tranh thủ chợp mắt giữa giờ tập - Ảnh: L.M


Con trai theo ủng hộ mẹ Ốc - Ảnh: MaRc Nguyễn

Ốc Thanh Vân cho biết dù không thể chăm lo chu toàn cho gia đình như trước nhưng bù lại, hai đứa con của cô rất ngoan và thương mẹ. Cậu con trai lớn vẫn thường xuyên xuýt xoa rồi hôn vào các vết bầm "cho mẹ đỡ đau", thậm chí còn vào trường kêu gọi mọi người nhắn tin ủng hộ. Còn ông xã cũng giúp vợ xoa bóp những chỗ đau, chuẩn bị những món ngon để bồi bổ cho vợ…

Khi được hỏi bạn trai có ghen không khi thời gian bên cạnh bạn nhảy chiếm hết thời gian riêng tư, cả Thu Thủy và Ngân Khánh đều khẳng định không có chuyện ghen tuông ở đây. Bạn trai Thu Thủy hầu như đều có mặt mỗi khi cô đi tập.

Cả ba thí sinh nữ đều thể hiện quyết tâm cao trước đêm chung kết.

Ngân Khánh chia sẻ: "Để tham gia cuộc thi này, tôi đã phải gác lại toàn bộ show diễn, tập trung hết mức, đặt hết tâm huyết vì tôi muốn khám phá chính mình và gần gũi hơn với khán giả".

Chung kết Bước nhảy hoàn vũ sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ 15 phút ngày 22.3, trực tiếp trên trên VTV3.

Thiên Hương

>> Bước nhảy hoàn vũ: Đêm thi đầy nước mắt
>> Bước nhảy hoàn vũ: Trà My bất ngờ bỏ ngang
>> Bước nhảy hoàn vũ: Hoàng Mập thay mặt fan xin lỗi Khánh Thi, Trần Ly Ly
>> Chia tay Lê Hiếu, Văn Mai Hương trải lòng tại 'Bước nhảy hoàn vũ
>> Bước nhảy hoàn vũ: Thu Thủy 'lên đỉnh' với tuyệt chiêu body painting
>> Ca sĩ Phạm Anh Khoa mở màn đêm trở lại của 'Bước nhảy hoàn vũ
>> Bước nhảy hoàn vũ: Ốc Thanh Vân quyết định... mạo hiểm
>> ‘Bước nhảy hoàn vũ’: ‘Trư Bát Giới’ Hoàng Mập gây ấn tượng
>> Chí Tài bất ngờ ngồi ghế nóng 'Bước nhảy hoàn vũ
>> Bước nhảy hoàn vũ': Ốc Thanh Vân làm Khánh Thi bật khóc
>> Thủy Tiên trở lại 'ghế nóng' Bước nhảy hoàn vũ
>> Thí sinh đông con nhất của 'Bước nhảy hoàn vũ
>> Lộ diện 10 sao Việt tham gia 'Bước nhảy hoàn vũ 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.