Máy bay Malaysia mất tích: Mưa, mây mù cản trở tìm kiếm ở Ấn Độ Dương

20/03/2014 18:10 GMT+7

(TNO) Phi hành đoàn trên chiếc máy bay trinh sát của Không quân Úc được cử đi tìm 2 vật thể tình nghi là mảnh vỡ máy bay MH370 ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương gặp khó khăn vì mây mù và mưa hạn chế tầm nhìn.

(TNO) Phi hành đoàn trên chiếc máy bay trinh sát của Không quân Úc được cử đi tìm 2 vật thể tình nghi là mảnh vỡ máy bay MH370 ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương gặp khó khăn vì mây mù và mưa hạn chế tầm nhìn, Cơ quan An toàn Hàng hải Úc (AMSA) ngày 20.3 cho biết.


Ảnh vệ tinh vật thể nghi của máy bay mất tích - Ảnh: Bộ Quốc phòng Úc

Được biết, AMSA vào ngày 20.3 đã cho công bố ảnh chụp từ vệ tinh của 2 vật thể, tình nghi là mảnh vỡ của chiếc Boeing 777 mất tích, trôi dạt ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương. Hình ảnh được vệ tinh thương mại ghi nhận vào hôm 16.3.  

AMSA cho biết vật lớn nhất có chiều dài lên đến 24m, khiến cho các chuyên gia nhận định cần phải tập trung vào khu vực vật thể được phát hiện.  

Cũng trong ngày 20.3, tại cuộc họp báo ở Kuala Lumpur, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein nói thông tin về 2 vật thể nói trên là một “đầu mối đáng tin cậy”.

Hiện đã có 18 chiếc thuyền, 29 chiếc máy bay và 6 trực thăng được điều động để tìm kiếm máy bay mất tích trong một phạm vi tìm kiếm trải dài từ nam Ấn Độ Dương đến khu vực Nam và Trung Á.

Dữ liệu từ vệ tinh cho thấy, vào lần cuối cùng vệ tinh nhận được tín hiệu từ máy bay Boeing 777, máy bay này có thể đang ở một trong hai hành lang: hành lang phía bắc kéo dài từ Thái Lan đến Kazakhstan, băng qua hơn 10 quốc gia; và hành lang phía nam, tính từ Indonesia đến phía nam biển Ấn Độ.

Máy bay quân sự của Úc, Mỹ và New Zealand hiện đang tìm kiếm trong một khu vực rộng 305.000 km2 ở nam Ấn Độ Dương, theo tờ Telegraph (Anh).

Hoàng Uy

>> Máy bay Malaysia mất tích: Úc nói vật thể lạ dài đến 24m
>> Máy bay Malaysia mất tích: Úc phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH 370 ở nam Ấn Độ Dương
>> Mỹ ‘ưu tiên hàng đầu’ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Một phi công có thể khống chế toàn bộ hành khách?
>> Máy bay Malaysia mất tích: Người nhà hành khách đại náo họp báo
>> Malaysia bác tin người dân Maldives thấy máy bay mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.