Máy bay Malaysia mất tích: Cơ trưởng từng luyện hạ cánh ở 5 bãi đáp khác nhau

19/03/2014 12:50 GMT+7

(TNO) Các điều tra viên phát hiện trong buồng lái giả lập ở nhà cơ trưởng chiếc máy bay Malaysia mất tích có đường băng tại 5 phi trường khác nhau.

(TNO) Các điều tra viên phát hiện trong buồng lái giả lập ở nhà cơ trưởng chiếc máy bay Malaysia mất tích có đường băng tại 5 phi trường khác nhau; trong đó, có sân bay ở Maldives, nơi người dân vào hôm 8.3 cho biết họ thấy một chiếc máy bay khổng lồ bay thấp.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích

Các phi trường này gồm sân bay quốc tế Male (Maldives), phi trường căn cứ quân sự Mỹ trên đảo Diego Garcia (Anh), sân bay ở Sri Lanka, sân bay quần đảo Christmas và quần đảo Cocos Keeling, theo nhật báo The Star (Malaysia).

Các sân bay nói trên đều nằm ở Ấn Độ Dương, nơi chiếc Boeing 777 chở theo 239 người được cho là hướng tới sau khi băng qua bán đảo Malaysia.

Vào ngày 18.3, trang tin tức Haveeru (Maldives) cho hay người dân sống tại Kuda Huvadhoo, một hòn đảo hẻo lánh thuộc Cộng hòa Maldives, đã trình báo nhà chức trách địa phương rằng họ thấy "một chiếc máy bay khổng lồ bay thấp" hôm 8.3.

Dữ liệu từ vệ tinh cho thấy, vào lần cuối cùng vệ tinh nhận được tín hiệu từ máy bay Boeing 777, máy bay này có thể đang ở một trong hai hành lang: hành lang phía bắc kéo dài từ Thái Lan đến Kazakhstan, băng qua hơn 10 quốc gia; hành lang phía nam, tính từ Indonesia đến phía nam biển Ấn Độ.

CNN vào ngày 19.3 dẫn lời một quan chức giấu tên của Mỹ tiết lộ rằng cuộc điều tra sơ bộ máy tính cá nhân và email của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah không phát hiện điều gì khác thường. Thông tin này hiện chính phủ Malaysia chưa công bố. 

Hoàng Uy

>> Máy bay Malaysia mất tích: Khu vực tìm kiếm rộng hơn diện tích nước Úc
>> Tội phạm mạng lợi dụng máy bay Malaysia mất tích để trộm thông tin
>> Gạ bán thông tin giả về máy bay Malaysia mất tích để trục lợi
>> Máy bay Malaysia mất tích: Người dân Maldives thấy máy bay nghi là MH370
>> Máy bay Malaysia mất tích: Pin của hộp đen sẽ cạn sau 18 ngày nữa
>> Máy bay Malaysia mất tích: Radar Thái Lan từng phát hiện máy bay lạ
>> Trung Quốc triển khai 20 vệ tinh truy tìm máy bay Malaysia mất tích  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.