Giải cứu doanh nhân bị bắt cóc đòi tiền chuộc 7 tỉ đồng

19/03/2014 02:18 GMT+7

Ngày 18.3, Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an thông tin lực lượng Công an Việt Nam vừa phối hợp với Công an Trung Quốc giải cứu ông N.T.A (39 tuổi, ngụ Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội, giám đốc một doanh nghiệp chuyên về nông sản).

* Cảnh báo nạn lừa đảo gia đình có người thân ở nước ngoài

Ngày 18.3, Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an thông tin lực lượng Công an Việt Nam vừa phối hợp với Công an Trung Quốc giải cứu ông N.T.A (39 tuổi, ngụ Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội, giám đốc một doanh nghiệp chuyên về nông sản).


Biên lai chuyển tiền của một bị hại - Ảnh: Hoàng Trang 

Trước đó, ngày 17.2, ông N.T.A và một người trợ lý sang TP.Nam Ninh (Trung Quốc) để giao dịch. Đến ngày 18.2, gia đình ông nhận được điện thoại của người lạ từ Trung Quốc thông báo ông A. đã bị bắt cóc và gia đình phải nộp tiền chuộc mới thả người. Người gọi điện ra giá 1,5 triệu nhân dân tệ rồi 2 triệu nhân dân tệ, đồng thời để lại số tài khoản ngân hàng. Đến ngày 27.2, gia đình ông N.T.A đã chuyển 600.000 nhân dân tệ (gần 2 tỉ đồng Việt Nam) vào tài khoản ngân hàng theo yêu cầu nhưng sau đó toàn bộ liên lạc bị cắt đứt.

Sau khi nhận đơn trình báo, C45 đã trao đổi thông tin với lực lượng Cảnh sát quốc tế (Interpol) và Công an Trung Quốc. Qua điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được nơi giam giữ con tin của những người bắt cóc và tổ chức giải cứu thành công. Công an Trung Quốc đã bắt giữ 15 nghi phạm có liên quan.

Trong diễn biến khác, chỉ trong vòng một tuần qua, C45 đã liên tiếp nhận được đơn trình báo của 2 gia đình tại Hà Nội về việc bị chiếm đoạt tài sản lên tới hàng trăm triệu đồng cùng một thủ đoạn giống nhau. Trường hợp thứ nhất là ông Đ.H.T (ngụ ở Q.Cầu Giấy, Hà Nội) có con đang sống ở Đức. Ngày 14.3, ông T. nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ ở nước ngoài gọi về cho biết con của ông nợ 300 triệu đồng. Tính đến hiện tại, số nợ và lãi đã lên tới 700 triệu đồng. Đối tượng yêu cầu ông T. gửi tiền sang trả thay nếu không sẽ làm hại con ông. Sau khi thương lượng, bọn chúng đồng ý nhận 300 triệu đồng. Ông T. đã ra ngân hàng và chuyển 44 triệu đồng qua Ngân hàng Techcombank cho một tài khoản ngân hàng theo chỉ dẫn của đối tượng. Tuy nhiên, sau khi về nhà ông T. liên lạc với con thì được biết bình an vô sự và không hề bị một đối tượng nào bắt cóc hay đe đọa.

Ngày 17.3, C45 nhận được trình báo của bà N.T.H (ở Q.Cầu Giấy, Hà Nội) có người nhà đang ở nước ngoài cũng bị tình huống tương tự và mất 200 triệu đồng.

Thái Sơn - Hoàng Trang

>> Một trẻ sơ sinh bị bắt cóc tại Bệnh viện Hùng Vương
>> Giải cứu doanh nhân bị bắt cóc đòi tiền chuộc 7 tỉ đồng
>> Người lạ vào trường bắt cóc học sinh?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.