Máy bay Malaysia mất tích: Trung Quốc tránh nói về lai lịch hành khách nước mình

17/03/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh ngày 17.3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã từ chối bình luận khi được phóng viên hỏi nước này có đang kiểm tra lai lịch của các hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 nhằm dò ra những đối tượng khả nghi hay không, Reuters đưa tin cho hay.


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi - Ảnh: Retuers

Ông Hồng Lỗi cũng từ chối trả lời câu hỏi liệu Trung Quốc có đang lùng tìm chiếc máy bay mất tích ở Khu tự trị Tây Tạng và Khu tự trị Tân Cương hay không, hoặc Trung Quốc có loại trừ khả năng chiếc Boeing 777 đã bay vào không phận nước này hay không.

Được biết, khoảng 2/3 số hành khách trên máy bay là công dân Trung Quốc.

Các nhà điều tra Malaysia hiện đang rà soát lý lịch của phi hành đoàn và cả nhân viên mặt đất, những người từng tiếp xúc với chiếc máy bay mất tích để tìm manh mối.

“Dĩ nhiên là các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ hiện giờ đã trở nên khó khăn hơn và khu vực tìm kiếm cũng đã rộng hơn rất nhiều”, ông Hồng nói.

“Chúng tôi hy vọng Malaysia có thể cung cấp thêm thông tin chính xác và rõ ràng cho các quốc gia có liên quan”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 17.3 tuyên bố trên trang web của mình rằng chính phủ Malaysia cần phải mở rộng và làm rõ quy mô cuộc tìm kiếm chiếc máy bay “ngay lập tức”.

Dữ liệu từ vệ tinh cho thấy, vào lần cuối cùng vệ tinh nhận được tín hiệu từ máy bay, chiếc Boeing 777 này có thể đang ở một trong hai hành lang, gồm hành lang phía bắc kéo dài từ Thái Lan đến Kazakhstan, băng qua hơn 10 quốc gia, và khu vực còn lại là ở phía nam, tính từ Indonesia đến phía nam biển Ấn Độ.

Hoàng Uy

>> Úc dẫn đầu cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích ở Ấn Độ Dương
>> Máy bay Malaysia mất tích đang nằm trong khu vực của Taliban?
>> Chiếc máy bay Malaysia mất tích có thể đã hạ cánh an toàn
>> Truyền thông Trung Quốc chỉ trích Malaysia vụ máy bay mất tích
>> Cảnh sát Malaysia điều tra các kỹ sư liên lạc với máy bay mất tích  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.