Ấn Độ tạm dừng tìm máy bay mất tích

16/03/2014 14:55 GMT+7

(TNO) Các hoạt động quy mô lớn của hải và không quân Ấn Độ nhằm tìm kiếm máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines đã được tạm dừng cho đến khi chính phủ Malaysia xác định những khu vực tìm kiếm mới.

(TNO) Các hoạt động quy mô lớn của hải và không quân Ấn Độ nhằm tìm kiếm máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines, hôm 16.3 đã được tạm dừng cho đến khi chính phủ Malaysia xác định những khu vực tìm kiếm mới, theo hãng tin AP.

Ấn Độ tạm dừng tìm máy bay mất tích
Nỗ lực tìm kiếm vẫn chưa mang lại kết quả - Ảnh: Reuters

Đại tá Harmit Singh, phát ngôn viên Bộ tư lệnh Hải-Lục-Không quân Ấn Độ, cho biết các tàu tuần duyên đã quay trở lại hoạt động giám sát bình thường trên biển Andaman và Vịnh Bengal. “Các hoạt động trên biển và trên không đã được tạm dừng vào hôm nay”, ông nói.

Cuộc tìm kiếm phối hợp giữa các lực lượng hải và không quân Ấn Độ trong 3 ngày qua đã “bao sân” một khu vực rộng hơn 250.000 km vuông ở biển Andaman và Vịnh Bengal mà không tìm thấy chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 chở 239 người.

Nó đã biến mất cách đây hơn 1 tuần sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur để đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

Một quan chức khác cho biết giới chức Ấn Độ và Malaysia sẽ gặp nhau vào cuối ngày 16.3 để xác định các tọa độ tìm kiếm. Tiến trình tìm kiếm sắp tới dự kiến sẽ được vạch ra tại cuộc họp này, ông nói thêm.

Hơn một chục tàu và máy bay của Ấn Độ đã sục sạo khắp khu vực trong những ngày qua. Hôm 15.3, Ấn Độ đã đẩy mạnh tìm kiếm bằng cách triển khai 2 máy bay tuần tra biển tầm xa P8i vừa được tiếp nhận và một máy bay C-130J Hercules. Một máy bay trinh sát biển tầm ngắn Dornier cũng đã nhập cuộc tìm kiếm.

Ông Vinod Patney, một sĩ quan không quân về hưu, cho biết không có lý nào một máy bay xâm phạm không phận Ấn Độ mà không bị phát hiện, tuy nhiên ông cũng thừa nhận điều này vẫn có thể xảy ra.

Giới chức Ấn Độ nói rằng có một hệ thống theo dõi bằng radar hiệu quả trong khu vực, do một số lượng lớn chuyến bay giữa châu u và Đông Nam Á sử dụng tuyến đường này. Ngoài ra, Ấn Độ cũng đã siết chặt an ninh trong khu vực do đây là một tuyến đường vận tải biển chiến lược cho các tàu chở dầu.

Trùng Quang

>> Máy bay Malaysia mất tích: Có khả năng cơ trưởng khống chế máy bay
>> Máy bay Malaysia mất tích có thể bị cướp như kịch bản khủng bố 11.9
>> Cảnh sát lục soát nhà cơ phó máy bay Malaysia mất tích
>> Malaysia gây khó hiểu khi từ chối đề nghị hỗ trợ điều tra của Interpol vụ máy bay mất tích
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích vạch trần sự kém cỏi của phòng không Đông Nam Á 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.