Nên sớm thay thế hộ khẩu

15/03/2014 03:15 GMT+7

Cần nhanh chóng hoàn thiện việc thay thế thẻ căn cước cho hộ khẩu, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 13.3 đăng bài Thẻ căn cước sẽ thay hộ khẩu.

Cần làm nhanh

Tôi nghĩ nên dùng từ thẻ căn cước thay cho giấy CMND và hộ khẩu là hết sức hợp lý và nên làm sớm. Nói sợ tốn kém mà không làm là không thuyết phục, nếu vì sợ tốn kém mà không làm thì mãi mãi không thay đổi được. Hơn nữa, khi ta đang đổi CMND từ 9 số sang 12 số vậy thì tại sao không nhân dịp này mà đổi luôn thành thẻ căn cước. Bây giờ đổi CMND từ 9 số sang 12 số cũng tốn một mớ tiền của dân rồi, 10 năm sau lại đổi CMND thành thẻ căn cước tiếp tục tốn một mớ tiền nữa.

Nguyễn Văn Trực
(nguyentruchcm@yahoo.com)

Bớt thủ tục rườm rà

Tôi là người đã có hộ khẩu TP.HCM nhưng cũng luôn mong mỏi được dẹp bớt mấy thứ hộ khẩu, khai sinh cho bớt thủ tục rườm rà. Nếu loại bớt những giấy tờ này mà lưu trữ bằng hệ thống dữ liệu quốc gia thì sẽ giảm bớt được rất nhiều công sức và phiền hà cho dân chúng và giảm phát sinh tiêu cực. Người dân ở mọi nơi trên đất nước này không còn chịu sự phân biệt rào cản khi đi học, cư trú, làm việc nữa. Đó là một sự tiến bộ mà các nước trên thế giới đã làm từ lâu.

Thắng
(niceids@yahoo.com)

Nên làm

Cái gì tốt, thuận tiện cho người dân và nhà nước thì nên làm còn ngại thì mọi thứ mãi mãi như cũ. Rất nhiều người cả đời phải vất vả vì cái hộ khẩu, nếu hộ khẩu được xóa bỏ thì sẽ xóa bỏ rất nhiều thủ tục hành chính ăn theo. Điều này người dân mong mỏi từ lâu. Chỉ mong các cơ quan chức năng tính toán cho kỹ, lên phương án tối ưu, đừng có thay vài năm rồi lại thay nữa.

Nhật Minh
(ilashcm@gmail.com)

 Nguyễn Thị Thùy Dương Bỏ hộ khẩu là sự tiến bộ và cần thiết để giảm bớt giấy tờ, phiền hà cho người dân và cũng giảm tải đáng kể cho bộ máy nhà nước.

Nguyễn Thị Thùy Dương
(Q.10, TP.HCM)

Hiện có quá nhiều thứ ăn theo hộ khẩu như học hành, việc làm, cư trú... dẫn đến sự phân biệt đối xử và sinh ra tiêu cực. Vì vậy, nên làm thẻ căn cước cho công dân để quản lý dễ hơn.

Nguyễn Ngọc Khoa
(Q.Bình Tân, TP.HCM)

 Nguyễn Ngọc Khoa

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Làm thẻ căn cước mọi lúc mọi nơi
>> Đời không căn cước
>> Thẻ căn cước sẽ thay hộ khẩu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.