Máy bay Malaysia mất tích: Các vật thể do vệ tinh Trung Quốc chụp không phải mảnh vỡ máy bay

13/03/2014 12:50 GMT+7

(TNO) Người đứng đầu Cục Hàng không Dân sự Malaysia vào ngày 13.3 cho biết không tìm thấy máy bay mất tích thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines cũng như mảnh vỡ của máy bay này tại vị trí mà vệ tinh Trung Quốc phát hiện vật thể tình nghi.

(TNO) Người đứng đầu Cục Hàng không Dân sự Malaysia vào ngày 13.3 cho biết không tìm thấy máy bay mất tích thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines cũng như mảnh vỡ của máy bay này tại vị trí mà vệ tinh Trung Quốc phát hiện vật thể tình nghi.


Ảnh vệ tinh 3 vật thể nổi nghi là dấu vết của máy bay mất tích - Ảnh: sastind.gov.cn


“Không có gì hết. Chúng tôi đã ra đó, không thấy gì cả”, AP dẫn lời ông Azharuddin Abdul Rahman thông báo về kết quả tìm kiếm của các máy bay Malaysia vào ngày 13.3.

Trước đó, cùng ngày 13.3, Trung Quốc cũng cho biết vệ tinh của nước này đã phát hiện 3 vật thể nổi, tại vùng biển giữa phía đông bắc Malaysia và phía nam Việt Nam trên biển Đông, nghi là dấu vết của máy bay mất tích, sau 6 ngày tìm kiếm trong vô vọng.

Hình ảnh 3 vật thể này được chụp lại vào lúc 11 giờ sáng (10 giờ sáng giờ VN) ngày 9.3 , tức một ngày sau khi máy bay Boeing 777-200 chở 239 người mất tích sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, nhưng mãi đến ngày 12.3 mới được công bố, AFP ngày 13.3 dẫn thông cáo cơ quan khoa học và công nghệ quốc gia Trung Quốc cho biết.

Ba vật thể này có kích thước không nhỏ: 13x18m, 14x19m và 24x22m nằm rải rác trong phạm vi bán kính 20km, được xác định tại tọa độ 105,63 độ kinh Đông và 6,7 độ vĩ Bắc.

Tuy nhiên, ông Li Jiaxiang, Giám đốc Cục hàng không dân dụng Trung Quốc, nói rằng thể xác định được hình ảnh các vật thể nổi trên biển Đông là mảnh vỡ máy bay.

Hoàng Uy

>> Máy bay Malaysia mất tích: Gặp khó vì 'đụng' bí mật quân sự?
>> Malaysia chưa cung cấp thông tin 'máy bay mất tích 2 lần phát tín hiệu
>> Vệ tinh Mỹ không phát hiện vụ nổ trên không vào ngày máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay cứu thương Colombia rơi, 6 người chết
>> Vật thể nghi của máy bay mất tích trên biển Đông: Trung Quốc chưa thể xác nhận
>> Phát hiện vật thể nghi của máy bay mất tích trên biển Đông
>> Rối bời thông tin về máy bay mất tích  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.