Lại xuất hiện ảnh vệ tinh nghi xác máy bay Malaysia mất tích dưới biển

13/03/2014 12:12 GMT+7

(TNO) Một người dùng của trang tomnod.com đã chụp được bức ảnh từ vệ tinh được cho là giống xác một chiếc máy bay đang nằm dưới biển.

(TNO) Hơn 100.000 người đã đăng nhập vào trang tomnod.com để truy tìm dấu vết của chiếc máy bay Malaysia mất tích, thông qua các hình ảnh chụp từ vệ tinh. Trong đó, có một bức ảnh được cho là giống xác một chiếc máy bay đang nằm dưới biển.


 Bức ảnh vệ tinh chụp từ tomnod.com, nghi là xác máy bay Malaysia mất tích dưới biển, của Mike Seberger - Ảnh: tomnod.com

Trang web tomnod.com do Công ty cung cấp hình ảnh vệ tinh DigitalGlobe của Mỹ thiết lập, sử dụng hệ thống hình ảnh vệ tinh nhằm tìm ra dấu vết của chiếc Boeing 777-200 mất tích, theo Daily Mail ngày 12.3.

DigitalGlobe kêu gọi mọi người đăng nhập vào website trên để dò tìm hình ảnh vệ tinh về chiếc máy bay mất tích bí ẩn vào ngày 8.3.

Kể từ khi tung ra lần đầu tiên hồi đầu tuần này, tomnod.com đã thu hút trên 500.000 lượt xem và 115.000 người tham gia tìm kiếm.

Các thành viên của trang web đã ghi nhận nhiều hình ảnh khác nhau, được cho là dấu vết của máy bay dưới biển. Trong số những hình ảnh này có ảnh của người dùng Mike Seberger trông giống như xác hay mảnh vỡ của một chiếc máy bay.

Theo Daily Mail, các chuyên gia sẽ tiến hành đánh giá, nghiên cứu các bức ảnh chụp được, và hiện chưa có tuyên bố chính thức nào từ các cơ quan chức năng về các bức ảnh chụp được từ tomnod.com.

Theo AFP ngày 13.3, vệ tinh của Mỹ đã không phát hiện được bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có một vụ nổ trên không vào ngày 8.3, thời điểm máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 người, mất tích.

Trong khi đó, Trung Quốc tiết lộ vệ tinh của nước này đã phát hiện 3 vật thể nổi, tại vùng biển giữa phía đông bắc Malaysia và phía nam Việt Nam trên biển Đông, nghi là dấu vết của máy bay mất tích, sau 6 ngày tìm kiếm trong vô vọng.

Tuy nhiên, ông Li Jiaxiang, Giám đốc Cục hàng không dân dụng Trung Quốc, ngày 13.3 cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy hình ảnh các vật thể nổi trên biển Đông, được vệ tinh Trung Quốc phát hiện có liên quan đến máy bay của hãng Malaysia Airlines mất tích sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 8.3.

Cuộc truy tìm dấu vết máy bay mất tích đến nay bao trùm một khu vực rộng lớn gần 90.000 km2, với sự tham gia của hàng chục tàu và máy bay từ 10 quốc gia, trong đó có Việt Nam, theo AFP.

Phúc Duy

>> Vệ tinh Mỹ không phát hiện vụ nổ trên không vào ngày máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Hơn nửa triệu người kiểm tra hình vệ tinh để tìm máy bay
>> Trung Quốc triển khai 10 vệ tinh hỗ trợ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Đang xác minh thông tin vệ tinh Trung Quốc chụp được vật thể lạ trên biển
>> Malaysia chưa cung cấp thông tin 'máy bay mất tích 2 lần phát tín hiệu
>> Vệ tinh Mỹ không phát hiện vụ nổ trên không vào ngày máy bay Malaysia mất tích
>> Vật thể nghi của máy bay mất tích trên biển Đông: Trung Quốc chưa thể xác nhận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.