Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu: Thầy giáo 'lăn lộn' cùng giới trẻ

12/03/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Có tham gia một buổi dạy hay buổi nói chuyện của thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, giảng viên khoa Tâm lý giáo dục, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, mới hiểu được vì sao sinh viên và các bạn trẻ 'mê' anh đến thế.

(TNO) Có tham gia một buổi dạy hay buổi nói chuyện của thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, giảng viên khoa Tâm lý giáo dục, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, mới hiểu được vì sao sinh viên và các bạn trẻ “mê” anh đến thế.

>> Thạc sĩ Khắc Hiếu bảo vệ "thần đồng dịch giả" Nhật Nam


Khắc Hiếu rất trẻ trung và gần gũi trên giảng đường

Có lẽ, với sinh viên, anh Hiếu là một… ông thầy lạ. Lạ vì anh không phải một người đĩnh đạc, nghiêm nghị hay chỉn chu như khuôn mẫu của một thầy giáo. Anh đến lớp và trò chuyện với sinh viên vừa giống như một diễn giả, lại vừa giống một người bạn.

Từ ngôn từ, cách nói chuyện, lối dẫn dắt, câu đố,… đều khiến người trẻ cảm thấy anh vẫn rất “teen”. Anh nhẹ nhàng, gần gũi, hài hước và biết pha trò theo đúng chất của người trẻ. Những câu nói của anh không lạ, thậm chí rất quen, là lời nói cửa miệng của giới trẻ dễ dàng bắt gặp khiến không khí lớp học lúc nào cũng rộn ràng, vui vẻ.


Khắc Hiếu tạo sức hút riêng với các bạn trẻ và các em nhỏ

 

Tôi rất mừng vì tuổi không còn teen nhưng các bạn trẻ vẫn thấy tôi còn teen. Chắc là vì “lăn lộn” nhiều trong thế giới của các bạn trẻ, tôi được… trẻ cùng các bạn ấy

Được biết đến đầu tiên qua những buổi dạy, buổi trò chuyện, nhưng Khắc Hiếu nổi lên như một hiện tượng về “thầy giáo hotboy” thông qua các hoạt động trên mạng xã hội.

Facebook của anh được hàng triệu bạn trẻ hưởng ứng và chờ đợi những bài học, câu chuyện anh chuyển tải. Loạt clip “Tháo gỡ chuyện khó đỡ” như Đối phó với yêu râu xanh, Đối phó với cướp giật, các clip liên quan đến sống thử và chuyện yêu, làm gì khi trượt đại học… vừa mang tính giáo dục, vừa mang tính hài hước nhanh chóng lan truyền trên các diễn đàn, vô tình trở thành một bài học thông qua việc giải trí của giới trẻ.

Song song đó, các bộ ảnh dành cho trẻ em, người già, cha mẹ, người đồng tính,… cũng trở thành những bức ảnh “hot” trên các diễn đàn vào các ngày đặc biệt.

Những ngày này, những người yêu mến anh tỏ ra băn khoăn khi tài khoản Facebook của anh đã đóng lại. Chia sẻ về điều này, anh Khắc Hiếu cho biết do bận rộn với việc học tập đang là nghiên cứu sinh nên tạm thời đóng tài khoản Facebook. “Tôi sẽ sớm mở lại tài khoản của mình”, anh nói thêm.

 

 
Khắc Hiếu có nhiều sáng kiến dành cho bạn trẻ

Được biết, sắp tới đây, anh sẽ xây dựng Trung tâm Giải pháp dành cho giới trẻ với trang web hanhtrangsong.vn hứa hẹn chuyển tải những bài học trực tuyến. Nếu như trước đây, những bài học thông qua clip, bộ ảnh, câu nói,… anh đăng tải trên YouTube và Facebook thì nay, trang web mới mang đến một lớp học khác: có tình huống, có biện pháp xử lý dưới nhiều hình thức (clip, hình ảnh, câu đố,…), có bài tập thực hành và có sự tương tác với giảng viên,…

Anh Khắc Hiếu bộc bạch:“Tôi sẽ cố gắng sống hết mình để không chỉ là người thầy đứng trên bục giảng mà còn là người bạn của các bạn trẻ trong cuộc sống thông qua các hoạt động xã hội. Nếu như các ngành nghề khác đóng góp cho xã hội bằng những sáng chế, phát minh thì với thầy giáo, sản phẩm của họ là vô hình”.

Thạc sỹ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu sinh ngày 2.12.1984, là Giảng viên khoa Tâm lý giáo dục, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Anh là người sáng lập đội tình nguyện CLB Bản lĩnh sống Sư tử trẻ, làm điểm tựa tinh thần cho giới trẻ; Thử nghiệm mô hình định hướng lối sống cho giới trẻ thông qua mạng xã hội; Thử nghiệm sáng kiến tuyên truyền giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho giới trẻ qua chương trình “Tháo gỡ chuyện khó đỡ”, giúp đỡ đời sống tâm lý cho thanh thiếu niên, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức cho học sinh, sinh viên.

Anh còn viết các cuốn sách Tư duy sáng tạo - Các con đường đi tìm lý tưởng 2010; Một số vấn đề cơ bản của tâm lý học lứa tuổi 2011; Tâm lý học giao tiếp 2011; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng làm việc nhóm.

Anh từng đạt các giải thưởng: Giải ba Nghiên cứu khoa học Bộ GD-ĐT 2006; Giải thưởng Tài năng tâm lý trẻ T.Ư hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam; Danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu của năm do cộng đồng mạng bình chọn; Giải thưởng nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp trường, cấp thành phố.

Hoàng Quyên
Ảnh: Nhân vật cung cấp

>> Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu: Người thầy - Bạn đồng hành của giới trẻ
>> Thạc sĩ Khắc Hiếu bảo vệ "thần đồng dịch giả" Nhật Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.