Malaysia bắt đầu điều tra khả năng máy bay mất tích vì khủng bố

09/03/2014 12:05 GMT+7

(TNO) Chính quyền Malaysia đang điều tra khả năng máy bay của hãng Malaysia Airlines mất tích bí ẩn có liên quan đến khủng bố.

(TNO) AFP ngày 9.3 đưa tin chính quyền Malaysia đang điều tra khả năng máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines có liên quan đến khủng bố.


Lực lượng cứu hộ Việt Nam tiến hành tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích - Ảnh: Trung Hiếu

AFP dẫn thông cáo của Malaysia Airlines cho biết máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 đã biến mất vào lúc 2 giờ 40 sáng 8.3 (tức 1 giờ 40 giờ Việt Nam ngày 8.3), sau khi cất cánh được 41 phút từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trong ngày 9.3, lực lượng tìm kiếm và cứu hộ các nước, trong đó có Việt Nam, vẫn đang nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích, chở 239 người.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Hussein, cho biết cơ quan an ninh Malaysia đang tiến hành điều tra khả năng máy bay mất tích do bị khủng bố, sau khi phát hiện có thêm 2 hành khách châu u mang passport (hộ chiếu) đánh cắp của người khác lên máy bay mất tích.

Ông Hussein cho biết tất cả những đơn vị chống khủng bố từ các nước có liên quan đã được thông báo về việc này.

Trang tin The Malaysian Insider ngày 9.3 tiết lộ có thêm 2 hành khách châu u mang hộ chiếu đánh cắp của người khác lên máy bay mất tích.

Trước đó, một người Áo và một người Ý được cho là hành khách trên chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines mất tích ngày 8.3, đều bình an vô sự bởi vì hộ chiếu của họ đã bị đánh cắp.

Các quan chức Mỹ cũng đang điều tra về khả năng chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines bị khủng bố sau khi có thông tin 2 hành khách đi máy bay với hộ chiếu ăn cắp.

Đài CNN (Mỹ) ngày 9.3 cho biết Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cử hai nhân viên FBI đến Malaysia để hỗ trợ điều tra vụ máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Phúc Duy

>> Những điều cần biết về vụ máy bay Malaysia mất tích ngày 8.3
>> Máy bay Malaysia mất tích: Mất liên lạc sau khi cất cánh chỉ 50 phút
>> Có 16 máy bay và 35 tàu tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích: Đang ăn cơm…. bay liền để ứng cứu
>> Máy bay Malaysia mất tích: Hải quân vùng 5 chưa phát hiện dấu vết nào
>> Vợ con doanh nhân Malaysia nổi tiếng trên máy bay mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.