Ukraine tố quân đội Nga đuổi lính biên phòng khỏi Crimea

08/03/2014 17:39 GMT+7

(TNO) Lực lượng biên phòng Ukraine vào ngày 8.3 tố cáo một vài binh sĩ thuộc lực lượng này đã bị binh sĩ Nga đuổi khỏi chốt gác ở vùng Crimea, Reuters cho hay.

(TNO) Lực lượng biên phòng Ukraine vào ngày 8.3 tố cáo một vài binh sĩ thuộc lực lượng này đã bị binh sĩ Nga đuổi khỏi chốt gác ở vùng Crimea, Reuters cho hay.

Binh sĩ vũ trang mặc quân phục không phù hiệu, được cho là quân đội Nga, đã bao vây các căn cứ quân sự của quân đội Ukraine tại vùng Crimea từ tuần trước.

Cho đến nay vẫn chưa xảy ra vụ đụng độ nào giữa lực lượng vũ trang không rõ danh tính này và binh sĩ Ukraine, nhưng tình hình tại các căn cứ quân sự đang bị bao vây rất căng thẳng, theo Reuters.

“Quân đội Nga hung hăng tràn vào và chiếm đóng các đơn vị biên phòng ở thị trấn Shcholkine, đồng thời trục xuất cả các gia đình của lính biên phòng Ukraine tại đây”, Reuters dẫn thông báo của lính biên phòng Ukraine.

“Binh sĩ vũ trang Nga đã tấn công các đơn vị vào ban đêm. Họ đã đánh một sĩ quan đứng gác khi anh này kháng cự và chiếm giữ một kho vũ khí. Sau đó, những kẻ tấn công đã tiến vào khu nhà ở của gia đình các lính biên phòng”, theo thông báo từ phía Ukraine.

“Lính Nga còn tịch thu điện thoại di động của vị chỉ huy đơn vị, của vợ ông này và của các sĩ quan khác. Họ ra lệnh cho tất cả mọi người thu dọn đồ đạc và rời khỏi khu nhà. Hiện đơn vị biên phòng này đã bị lính Nga kiểm soát”, lực lượng biên phòng Ukraine thuật lại.

Được biết, chính quyền lâm thời Ukraine tố cáo Nga đã điều động khoảng 30.000 binh sĩ sang Crimea. Moscow đã bác bỏ cáo buộc này, cho rằng các binh sĩ vũ trang không phù hiệu là lực lượng địa phương nổi dậy chống lại binh sĩ Ukraine.

Hoàng Uy 

>> Canada trục xuất 9 binh sĩ Nga vì Ukraine
>> Nga dọa cắt đường ống dẫn khí đốt ở Ukraine
>> Mỹ tăng hiện diện quân sự gần Ukraine
>> Ukraine tố Nga gửi 30.000 quân đến khu tự trị Crimea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.