Máy bay Malaysia mất tích trước khi vào không phận Việt Nam

08/03/2014 10:15 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay 8.3, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không VN khẳng định máy bay của Malaysia đã mất liên lạc trước khi vào vùng FIR (vùng thông báo bay) của TP.HCM.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay 8.3, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định máy bay của Malaysia đã mất liên lạc trước khi vào vùng FIR (vùng thông báo bay) của TP.HCM.

>> Máy bay Malaysia Airlines mất tích trong không phận Việt Nam?
>> Máy bay chở 239 người của Malaysia mất tích

Trước đó, chuyến bay này đã hiệp đồng với phía Việt Nam, thời điểm dự kiến chuyển giao theo hiệp đồng là 12 giờ 21 phút đêm qua 7.3 (theo giờ Việt Nam), máy bay sẽ bay qua không phận Việt Nam. Nhưng đến thời điểm đó, phía VN đã không liên lạc được với máy bay này.

Ông Thanh cho biết theo thông tin ban đầu, phía Malaysia đã bắt đầu công tác tìm kiếm. Do phía Việt Nam chưa nhận quyền kiểm soát máy bay (khi bay qua không phận TP.HCM để thực hiện chuyến bay lên Bắc Kinh), nên hiện phía bạn chưa yêu cầu hỗ trợ. Nhưng Cục Hàng không Việt Nam cũng đã báo cáo cho các cấp có thẩm quyền, sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm khi Malaysia yêu cầu.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.