Tàu chiến Mỹ sắp vào biển Đen

06/03/2014 07:55 GMT+7

(TNO) Thổ Nhĩ Kỳ đã “bật đèn xanh” cho một tàu chiến của Hải quân Mỹ băng qua eo biển Bosphorus để đi vào biển Đen trong 2 ngày tới.

(TNO) Thổ Nhĩ Kỳ đã “bật đèn xanh” cho một tàu chiến của Hải quân Mỹ băng qua eo biển Bosphorus để đi vào biển Đen trong 2 ngày tới. Cảng Sevastopol thuộc Khu tự trị Crimea (Ukraine) ở biển Đen là nơi tàu thuyền của Hạm đội Hắc Hải (Nga) đang đồn trú.


Chiến hạm USS Taylor của Hải quân Mỹ - Ảnh: Reuters

Nguồn tin giấu tên từ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã tiết lộ thông tin trên cho tờ Hurriyet Daily News (Thổ Nhĩ Kỳ) vào hôm 5.3, nhưng không cho biết tên của tàu chiến Mỹ.

Nguồn tin của Hurriyet Daily News cũng bác bỏ một số bản tin cho rằng đây là tàu sân bay USS George H.W. Bush vì tàu này không đáp ứng được quy định của Công ước Montreux.

Công ước Montreux ký kết hồi năm 1936 nghiêm cấm tàu chiến của các quốc gia không nằm trong vùng biển Đen di chuyển qua 2 eo biển Dardanelles và Bosphorus của Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào hôm 5.3, Hạm đội Hắc Hải của Nga cũng khẳng định với hãng tin Itar-Tass (Nga) rằng một chiến hạm của Mỹ dự kiến sẽ vào biển Đen vào cuối tuần này.

Cuối tuần trước, hãng tin Nga cho biết USS Taylor, một trong hai tàu chiến của Hải quân Mỹ được giao nhiệm vụ tuần tra biển Đen trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông ở thành phố Sochi (Nga), vẫn đang neo đậu tại cảng Samsun (Thổ Nhĩ Kỳ) ở biển Đen.

Hoàng Uy

>> Nga sẽ không để xảy ra 'tắm máu ở Ukraine
>> Việt Nam quan tâm và mong muốn Ukraine sớm ổn định
>> Lãnh đạo chính quyền Ukraine lâm thời mướn xạ thủ bắn người biểu tình?
>> OSCE gửi 35 quan sát viên quân sự đến Ukraine
>> Ủy ban châu u công bố gói viện trợ 11 tỉ euro cho Ukraine
>> Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Cáo buộc ‘quân Nga ở Crimea’ là vô lý
>> Obama: Tuyên bố về Crimea của ông Putin chẳng gạt được ai
>> Tàu chiến Nga băng qua Thổ Nhĩ Kỳ, tiến về Ukraine
>> Nga điều thêm tàu chiến đến Crimea, Ukraine?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.