Lãnh đạo chính quyền Ukraine lâm thời mướn xạ thủ bắn người biểu tình?

05/03/2014 22:30 GMT+7

(TNO) Đài Russia Today (Nga) ngày 5.3 cho hay các lãnh đạo chính quyền Ukraine lâm thời bị nghi thuê các tay thiện xạ nhắm bắn những người biểu tình chống chính phủ ở Ukraine thời gian qua.

Đài Russia Today đưa ra thông tin trên dựa vào một đoạn ghi âm cuộc điện đàm giữa Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton và Ngoại trưởng Estonia, ông Urmas Paet, bị rò rỉ trên internet.

Những cuộc biểu tình chống chính phủ rầm rộ trong 3 tháng qua khiến gần 100 người chết xuất phát từ việc chính quyền Tổng thống Viktor Yanukovych (thân Nga) từ chối ký kết một thỏa thuận hợp tác và tự do thương mại với EU.

Ông Yanukovych, đang ở Nga, đã bị Quốc hội Ukraine phế truất. Ông bị truy nã quốc tế do bị tố cáo gây ra cái chết của gần 100 người biểu tình.

Không phải ông Yanukovych mà là “một ai đó” từ chính quyền lâm thời Ukraine hiện tại (thân EU) đã thuê các tay thiện xạ nhắm bắn người biểu tình chống chính phủ, ông Paet nói với bà Ashton.

“Tôi nghĩ chúng tôi muốn điều tra… điều này thật thú vị”, bà Ashton đáp lại.

Cuộc điện đàm này diễn ra sau khi ông Paet đến thăm Ukraine vào ngày 25.2.

Theo Russia Today, các nhân viên Cục An ninh Ukraine, trung thành với ông Yanukovych, đã bí mật nghe lén và ghi lại cuộc điện đàm trên rồi tung lên mạng.

Phúc Duy

>> Ngoại trưởng Nga Lavrov: Nga không cho phép đổ máu ở Ukraine
>> Ukraine, Pháp: ‘Chúng tôi không muốn đánh nhau với Nga’
>> Trai tráng Ukraine xếp hàng dài đăng ký nhập ngũ
>> Ukraine tố quân đội Nga chiếm căn cứ tên lửa thứ 2
>> Ukraine tăng cường bảo vệ nhà máy hạt nhân
>> Mỹ gửi chuyên gia giúp Ukraine tìm tài sản bị mất cắp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.