Hôm nay, liên bộ Tài chính, Công thương họp về giá sữa

04/03/2014 02:30 GMT+7

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 3.3, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết sáng nay 4.3, Bộ Tài chính và Bộ Công thương họp bàn về giá sữa, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc điều tra làm rõ có dấu hiệu liên kết tăng giá sữa bất hợp lý hay không. “Có thể một số doanh nghiệp (DN) liên kết tăng giá sữa, ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em”, ông Hải nói.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 3.3, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết sáng nay 4.3, Bộ Tài chính và Bộ Công thương họp bàn về giá sữa, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc điều tra làm rõ có dấu hiệu liên kết tăng giá sữa bất hợp lý hay không. “Có thể một số doanh nghiệp (DN) liên kết tăng giá sữa, ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em”, ông Hải nói.

Ông Nguyễn Phương Nam, Cục phó Cục Quản lý cạnh tranh, cho biết đã theo dõi vấn đề tăng giá của các DN sản xuất sữa tại VN trong 2 năm qua, tập hợp các số liệu so sánh trong và ngoài nước. Dù cho rằng thị trường sữa cạnh tranh khốc liệt, nhưng theo ông Nam chưa có dấu hiệu của hành vi phản cạnh tranh trong việc tăng giá sữa. “Thông qua phản ánh của báo chí, Cục sẽ phối hợp với các bộ ngành có liên quan tập hợp dữ liệu, phát hiện hành vi cụ thể sẽ chính thức điều tra sơ bộ (kéo dài 30 ngày), nếu phát hiện hành vi phản cạnh tranh sẽ đề nghị điều tra chính thức (180 ngày). Cục sẽ tiếp tục theo dõi và phối hợp các bộ ngành kiểm soát vấn đề”, ông Nam cho hay.

Liên quan đến giá điện, ông Đặng Huy Cường, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, cho biết đến thời điểm này Bộ Công thương chưa nhận được đề án điều chỉnh giá điện của Tập đoàn điện lực VN.

Mai Hà

>> Tăng cường kiểm tra giá sữa
>> Bộ Tài chính ra văn bản quản lý giá sữa
>> Dẹp loạn giá sữa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.