Bệnh viện Từ Dũ có thêm 500 giường bệnh

02/03/2014 01:50 GMT+7

Ngày 1.3, Bệnh viện phụ sản Từ Dũ TP.HCM đưa vào hoạt động hai tòa nhà mới, gồm khu kỹ thuật chăm sóc sức khỏe sinh sản (phía đường Nguyễn Thị Minh Khai) 14 tầng, được đầu tư hơn 265 tỉ đồng và khu khám bệnh (phía đường Cống Quỳnh) có diện tích sử dụng gần 9.000 m2, đầu tư gần 92 tỉ đồng. Khu xây mới được bố trí 500 giường bệnh nội trú dành cho sản phụ sau sinh và một số chuyên khoa khác.

* Nhiễm khuẩn bệnh viện làm tăng tai biến sản khoa

* Tại Hội thảo khoa học cập nhật lâm sàng về nhiễm khuẩn sản phụ khoa và trẻ sơ sinh diễn ra vào chiều 1.3 ở Hà Nội, PGS-TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết nhiễm khuẩn bệnh viện hiện vẫn chiếm tỷ lệ cao trong các nguyên nhân tai biến sản khoa. Theo nghiên cứu của bác sĩ Trần Diệu Linh, Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện phụ sản T.Ư, nhiễm khuẩn là nguyên nhân thường gặp (chiếm 32%) trong các nguyên nhân gây tử vong giai đoạn sơ sinh. Tiếp đó là các nguyên nhân khác như ngạt và các sang chấn sản khoa.

Người mẹ bị sốt cao trước sinh, mẹ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, viêm màng ối... là yếu tố nguy cơ khiến trẻ bị nhiễm khuẩn.

Thanh Tùng - Thúy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.