Bắt 2 người nước ngoài liên quan đến đường dây lừa đảo qua điện thoại

28/02/2014 01:59 GMT+7

Công an Q.11 (TP.HCM) vừa chuyển hồ sơ cùng 7 nghi can liên quan đến đường dây lừa đảo qua điện thoại lên Công an TP.HCM tiếp tục điều tra, trong đó có 2 người Đài Loan là Hseih Ming Chi (53 tuổi, tên tiếng Việt là Lực) và Shih Pao Yu (41 tuổi, tên tiếng Việt là Bảo); cùng 5 đồng phạm người Việt gồm Đặng Minh Sang (22 tuổi, ngụ Q.6), Nguyễn Quốc Tuấn (28 tuổi, ngụ Q.5), Huỳnh Kim Thắng (30 tuổi, ngụ Q.11), Châu Vỹ Hiền (35 tuổi, ngụ Q.6) và Nguyễn Thái Phương (26 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM).

Công an Q.11 (TP.HCM) vừa chuyển hồ sơ cùng 7 nghi can liên quan đến đường dây lừa đảo qua điện thoại lên Công an TP.HCM tiếp tục điều tra, trong đó có 2 người Đài Loan là Hseih Ming Chi (53 tuổi, tên tiếng Việt là Lực) và Shih Pao Yu (41 tuổi, tên tiếng Việt là Bảo); cùng 5 đồng phạm người Việt gồm Đặng Minh Sang (22 tuổi, ngụ Q.6), Nguyễn Quốc Tuấn (28 tuổi, ngụ Q.5), Huỳnh Kim Thắng (30 tuổi, ngụ Q.11), Châu Vỹ Hiền (35 tuổi, ngụ Q.6) và Nguyễn Thái Phương (26 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM).

Bắt 2 người nước ngoài liên quan đến đường dây lừa đảo qua điện thoại
Hai người nước ngoài trong đường dây lừa đảo bị công an bắt giữ - Ảnh: C.T.V

Sáng 24.2, bà L.H.H (ngụ P.12, Q.11) nhận điện thoại của một người lạ nói bà nợ cước điện thoại và “đã chuyển Công an Hà Nội điều tra”. Sau đó, người này nối máy cho bà H. gặp “lãnh đạo Công an TP.Hà Nội” và kẻ giả mạo này tiếp tục khủng bố tinh thần khiến bà H. hoảng sợ đã ra ngân hàng chuyển 170 triệu đồng vào tài khoản theo yêu cầu của bọn chúng. Khi biết mình bị lừa, bà H. nhanh chóng trình báo công an. Qua điều tra, Công an Q.11 đã làm rõ Hseih Ming Chi và Shih Pao Yu đến TP.HCM, thuê Hiền làm thông dịch viên. Để chuẩn bị lừa đảo, bọn chúng giao cho Hiền tìm thêm người đứng tên mở tài khoản ngân hàng và Hiền đã móc nối với Sang, Tuấn, Thắng, Phương. Khi lừa được 170 triệu đồng của bà H., bọn chúng chuyển vào 3 tài khoản khác nhau và rút được 120 triệu đồng thì bị công an bắt giữ.

Công Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.