Áo đóng băng tài sản 18 người Ukraine

28/02/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Áo đã đóng băng tài sản của 18 người Ukraine bị tình nghi vi phạm nhân quyền và tham nhũng, Bộ Ngoại giao Áo cho biết vào ngày 28.2.

(TNO) Áo đã đóng băng tài sản của 18 người Ukraine bị tình nghi vi phạm nhân quyền và tham nhũng, Bộ Ngoại giao Áo cho biết vào ngày 28.2.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Áo không công bố danh tính của 18 người này, theo AFP.

AFP cho biết Áo lâu nay là một nơi an toàn để che giấu tài sản cho các quan chức chính trị thân cận với Tổng thống Ukraine bị phế truất, ông Viktor Yanukovych.

Bộ Ngoại giao Áo cho biết động thái trên được áp dụng như một biện pháp an ninh sau khi Liên minh châu u ngày 20.2 nhất trí với lệnh cấm đi lại và đóng băng tài sản những người Ukraine “với máu trên bàn tay của họ” sau những cuộc biểu tình chống chính phủ, khiến trên 100 người tử vong.

Tuy nhiên, EU không nêu danh tính và cho rằng con số người Ukraine bị cấm đi lại và bị đóng băng tài sản có thể được tăng lên tùy theo tình hình.

Theo hãng tin RIA Novosti (Nga), Bộ Tài chính Mỹ hôm 26.2 cũng đã hướng dẫn các tổ chức tài chính, ngân hàng ở Mỹ theo dõi chặt các giao dịch với tài khoản có liên quan đến ông Yanukovych.

Phúc Duy

>> Quan chức Nga: Hạm đội Nga không phải là mối đe dọa với Ukraine
>> Ukraine: Sân bay ở Crimea vẫn hoạt động bình thường
>> Cựu tổng thống Ukraine đang nương náu ở Nga?
>> Ukraine: Hàng chục người có vũ trang chiếm sân bay ở Crimea
>> Ukraine: Trụ sở chính quyền khu tự trị Crimea bị chiếm giữ
>> Chính phủ lâm thời Ukraine ra mắt ở quảng trường Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.