Truy tố hai vợ chồng dùng giấy tờ đất đã thế chấp để lừa đảo

26/02/2014 10:30 GMT+7

Ngày 25.2, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Hồng Tươi (53 tuổi) cùng chồng là Nguyễn Văn Thành (58 tuổi, cả hai cùng ngụ TP.Biên Hòa) ra trước TAND cùng cấp để xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, vợ chồng Tươi có một thửa đất gần 1.000m2  tại H.Thống Nhất (Đồng Nai). Năm 1999, Tươi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho thửa đất nói trên. Tuy nhiên do có sai sót về số thửa và ngày tháng năm sinh nên UBND H.Thống Nhất đã cấp lại giấy khác cho Tươi nhưng lại không thu hồi giấy cũ.

Lợi dụng sơ hở này, Tươi đã làm đơn xin điều chỉnh giấy chứng nhận QSDĐ cũ. Như vậy trên cùng một thửa đất Tươi có trong tay hai tờ giấy chứng nhận QSDĐ.

Vào tháng 7.2011, Tươi đem một giấy đi thế chấp cho nhiều ngân hàng để vay tiền và giấy còn lại đem thế chấp cho bà Lý Phương Thu (ngụ TP.Biên Hòa) để vay số tiền 1,5 tỉ đồng. Để làm tin, Tươi đã viết giấy đặt cọc tiền sang nhượng thửa đất trên cho bà Thu. Đến hạn trả số tiền trên nhưng Tươi không có nên đã thú nhận thửa đất trên đã được thế chấp cho ngân hàng bằng một giấy chứng nhận khác.

Biết mình bị lừa, bà Thu làm đơn tố cáo và cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Thành An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.