1.000 thanh niên ra quân Tháng Thanh niên

25/02/2014 09:59 GMT+7

Thành Đoàn Huế vừa tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên 2014 với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố.

 1.000 thanh niên ra quân Tháng Thanh niên

Ngay sau lễ phát động, đã diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng: hiến máu tình nguyện; tuần hành bằng xe đạp điện tuyên truyền đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên các trục đường chính; ra quân làm vệ sinh môi trường. Với chủ đề “Tuổi  trẻ Huế chung sức xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tình nguyện về an sinh xã hội”, Tháng Thanh niên 2014, tuổi trẻ Huế triển khai các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng giúp đỡ người nghèo; khởi công xây dựng nhà nhân ái; tổ chức các hoạt động đến ơn đáp nghĩa; tư vấn hướng nghiệp dạy nghề, giới thiệu việc làm và vốn vay cho thanh niên 5; tập huấn phòng chống xâm hại trẻ em các hoạt động xã hội dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Chương trình “Tháng 3 biên giới” đã được Hội LHTN tỉnh Quảng Nam triển khai với trọng điểm là đợt tình nguyện “Nghĩa tình tuổi trẻ và biên giới 2014” về 2 xã biên giới La Êê và La Dêê (H.Nam Giang) từ ngày 6 đến ngày 8.3, có sự phối hợp với Bộ đội Biên phòng Quảng Nam. Nhiều hoạt động khác của “Tháng 3 biên giới” (cũng diễn ra trong tháng 3) chủ yếu tập trung tại địa bàn các huyện biên giới như: thanh niên đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở vùng biên; chăm sóc, tư vấn sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng cao. Đợt này, còn có chương trình trao tặng học bổng, xây nhà nhân ái và phòng học; tổ chức các hoạt động kết nghĩa, giao lưu giữa thanh niên với bộ đội biên phòng.

Tin, ảnh: T.Khoa - H.X.H - L.Q.Q

>> Nhiều công trình thiết thực trong Tháng Thanh niên
>> Tháng Thanh niên: Chính phủ ủng hộ hoạt động thiết thực và hiệu quả của Đoàn
>> Vĩnh Long: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên
>> Sôi nổi Tháng Thanh niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.