Một bé trong cặp song sinh dính liền Long - Phụng qua đời

24/02/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Phi Phụng, một bé trong cặp song sinh dính liền Long - Phụng đã qua đời vào chiều 23.2, anh Nguyễn Thanh Phiên, cha của bé cho biết.

(TNO) Phi Phụng, một bé trong cặp song sinh dính liền Long - Phụng đã qua đời vào chiều 23.2, anh Nguyễn Thanh Phiên, cha của bé cho biết.


Các bác sĩ theo dõi diễn biến sức khỏe của cặp song sinh Long - Phụng trong phòng chăm sóc đặc biệt - Ảnh do bác sĩ Trương Quang Định cung cấp 

Gia đình sẽ đưa bé về an táng tại quê Ninh Thuận.

Anh Phiên chia sẻ con bị bệnh nên vợ chồng đã chuẩn bị tâm lý từ lâu. “Sau ca mổ tách dính anh em tụi nó, mỗi một ngày trôi qua là một ngày vợ chồng em nín thở, mong bé Phụng vượt qua được. Vậy mà cháu bỏ đi rồi. Vợ em khóc nhiều, đang rất xúc động và không muốn ai nhắc tới chuyện này. Phải cố gắng thôi, còn phải lo cho Phi Long nữa”, anh Phiên xúc động nói.

Bác sĩ Võ Quốc Bảo, Trưởng khoa Hồi sức, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, bé Phi Phụng vốn thể chất yếu, rất khó qua khỏi ca phẫu thuật nhưng các bác sĩ đều mong muốn, hy vọng vào một điều kỳ diệu. “Sau gần ba tháng nỗ lực chăm sóc, sự ra đi của cháu khiến chúng tôi không khỏi buồn lòng”, bác sĩ Bảo tâm sự.

Bệnh nhi bị giãn nở thất, tim bẩm sinh nặng, thiểu sản phổi, vẹo cột sống… Sau mổ bé phải đặt máy tạo nhịp tim, thở máy liên tục, dùng kháng sinh mạnh.

Hai bé Long - Phụng khi sinh ra đã dính liền nhau phức tạp ở phần ngực và bụng, với tim, gan dính nhau. Sau đó, các bé được chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 2 để nuôi dưỡng, chăm sóc đặt biệt suốt 14 tháng.

Đến ngày 26.11.2013, ê-kip gồm 70 bác sĩ nhiều chuyên khoa của Bệnh viện Nhi đồng 2, Viện Tim, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (TP.HCM) đã phẫu thuật tách rời hai bé.

Đây là ca phẫu thuật phức tạp, diễn ra gần 12 giờ.

Trước ca mổ, nhiều chuyên gia cho rằng bé Phi Phụng khó qua được nhưng cả hai bé đã vượt qua một cách thần kỳ, ca phẫu thuật thành công.

Sau ca phẫu thuật, Phi Long phục hồi tốt, sức khỏe ổn định. Trong khi đó, Phi Phụng lại yếu hơn khi bị co gồng vì di chứng xuất huyết não lúc sinh, viêm phổi. Bé Phi Phụng phải thở máy trong thời gian dài vừa qua.

Bé được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 nhiệt tình điều trị, chăm sóc đặc biệt 24/24 suốt ba tháng qua.

Cha của cặp song sinh cho biết thêm, hiện Phi Long đã biết ngồi và bi bô tập nói. Bé có thể sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

“Gia đình xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và tất cả mọi người đã quan tâm chia sẻ với hai con của chúng tôi từ khi các bé chào đời đến nay!”, anh Phiên xúc động.

Nguyên Mi

>> Mùa xuân với… blouse trắng - Kỳ 3: Gặp người tách cặp song sinh Long - Phụng
>> Cặp song sinh dính liền Long - Phụng đang hồi phục sức khỏe
>> Tách rời cặp song sinh Long - Phụng dính nhau phức tạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.