Bạo động Ukraine chấm dứt, đám đông vẫn giận dữ

22/02/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Một thỏa thuận hòa bình được các bên tại Ukraine ký kết vào hôm 21.2 đã chấm dứt làn sóng bạo động đẫm máu khiến 77 người chết trong 2 ngày qua. Tuy nhiên, nhiều người Ukraine đã lên tiếng phản đối thỏa thuận này.

(TNO) Một thỏa thuận hòa bình được các bên tại Ukraine ký kết vào hôm 21.2 đã chấm dứt làn sóng bạo động đẫm máu khiến 77 người chết trong 2 ngày qua. Tuy nhiên, nhiều người Ukraine đã lên tiếng phản đối thỏa thuận vì cho rằng phe biểu tình đã bắt tay với chính phủ.


Sau khi phe đối lập và chính phủ ký thỏa thuận hòa bình, vẫn có đám đông người dân Ukraine vác quan tài đựng xác người biểu tình bị giết đi lại trên phố nhằm phản đối chính phủ - Ảnh: Reuters

Theo thỏa thuận vừa đạt được, Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich đã chấp nhận tiến hành bầu cử sớm và thành lập một chính quyền liên hiệp lâm thời, Reuters cho biết.

Quốc hội đã bỏ phiếu thông qua việc sửa đổi một điều luật có thể dẫn đến khả năng phóng thích cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko, đối thủ của ông Yanukovich.

Mặc dù bạo động đã ngưng lại sau khi thỏa thuận nói trên được ký kết, nhưng vẫn còn những đám đông người dân Ukraine la hét phản đối tại trung tâm Kiev. Những người này diễu hành với quan tài đựng xác người biểu tình bị sát hại trong các vụ đụng độ với cảnh sát trên vai và đã có những bài diễn văn cáo buộc phe đối lập bắt tay với chính phủ.

Được biết, làn sóng biểu tình bạo động tại Ukraine đã bùng nổ từ tháng 11.2013 sau khi chính quyền Tổng thống Yanukovich từ chối ký kết một hiệp ước thương mại với Liên minh châu u (EU) vì muốn siết chặt quan hệ với Nga hơn.

Hoàng Uy

>> Đột phá cho cuộc khủng hoảng Ukraine
>> Cận cảnh người biểu tình Ukraine xây lô cốt ngăn cảnh sát
>> Cảnh tượng kinh hoàng: Xác người nằm la liệt trên đường phố Ukraine
>> Cận cảnh ‘chiến sự’ tang tóc tại Ukraine
>> Bạo lực đẫm máu ở Ukraine: Có cả lính bắn tỉa?
>> Ukraine chìm sâu trong lửa đạn
>> Bạo động chết người ở Ukraine
>> Biểu tình tiếp diễn tại Ukraine bất chấp cảnh sát đàn áp 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.