Phim Việt sẽ khuấy động thị trường

22/02/2014 03:15 GMT+7

Nhiều bộ phim có sự đầu tư lớn đã và đang hoàn thành, sẽ công chiếu liên tục tại các rạp trong những ngày tới, hứa hẹn một mùa phim sôi động.

Nhiều bộ phim có sự đầu tư lớn đã và đang hoàn thành, sẽ công chiếu liên tục tại các rạp trong những ngày tới, hứa hẹn một mùa phim sôi động.

 

 

 

Trương Ngọc Ánh và Kim Lý trong phim Hương Ga - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
Trương Ngọc Ánh và Kim Lý trong phim Hương Ga - Ảnh: Đoàn phim cung cấp 

Ấn tượng phim nghệ thuật

Bộ phim Nước - 2030 (chuyển thể từ truyện Nước như nước mắt của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư) do Nguyễn Võ Nghiêm Minh đạo diễn, với các diễn viên: Quý Bình, Quỳnh Hoa... đã mang đến niềm vui cho điện ảnh Việt khi được chọn chiếu khai mạc chương trình Toàn cảnh - Panorama của LHP Berlin (Đức) vừa diễn ra. Nước - 2030 cũng đang được nhà phát hành và các LHP quốc tế khác để mắt tới.

Một bộ phim được trông đợi cũng sẽ ra mắt là Đập cánh giữa không trung do Nguyễn Hoàng Điệp viết kịch bản và làm đạo diễn, Phan Đăng Di sản xuất, Phạm Quang Minh quay phim. Đây cũng là bộ 3 thực hiện phim Bi đừng sợ. Đập cánh giữa không trung từng vượt qua 95 kịch bản khác để nhận được tài trợ 50.000 euro (khoảng 1,33 tỉ đồng) từ Quỹ World Cinema của LHP Berlin vào cuối năm 2012. Chuyện phim kể về một cô gái trẻ dành dụm tiền phá thai sau khi cậu người yêu biến mất để lẩn trốn nợ cờ bạc. Trớ trêu thay, người duy nhất muốn cho tiền cô lại rất thích cái bụng bầu của cô. Phim liên tưởng đến hoàn cảnh những nhân vật đang phải tự vùng vẫy giữa dòng đời với đôi cánh bé nhỏ, quy tụ các diễn viên: Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, Trần Bảo Sơn, Thanh Duy Idol... Trần Bảo Sơn cũng vừa đóng vai nam chính trong bộ phim kinh dị Đoạt hồn (do Hàm Trần đạo diễn) sẽ ra mắt khán giả vào dịp hè 2014.

Những gương trẻ

Một gương mặt “lạ mà quen” sẽ tung bộ phim tâm lý hành động Gác kiếm ra rạp vào tháng 2 này là đạo diễn trẻ Tạ Huy Cường (từng thực hiện phim truyền hình Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long). Đây là phim được làm bởi một ê kíp mới đến từ phía bắc. Từ Nhật ký giang hồ đổi tên thành Gác kiếm, đạo diễn cho biết: “Phim khốc liệt nhưng cũng cho người ta thấy tính phục thiện của cụm từ rửa tay, gác kiếm”. Huy Cường hy vọng lối kể chuyện kiểu “truyện trong truyện” sẽ “khiến khán giả không rời khỏi màn hình bởi sự logic của các tuyến nhân vật”.

Trần Bảo Sơn trong phim Đập cánh giữa không trung - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
Trần Bảo Sơn trong phim Đập cánh giữa không trung - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Dù đã từng có phim ra mắt công chúng nhưng cái tên đạo diễn Nhất Trung vẫn chưa quen thuộc với khán giả điện ảnh. Lần này, Sài Gòn du ký - một bộ phim hài giả tưởng về kiếp nạn thứ 82 của Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng, theo Nhất Trung sẽ là: “Một bộ phim “quen mà lạ”, đầy thú vị sẽ ra mắt khán giả trong tháng 4 tới”. Diễn viên tham gia phim gồm các gương mặt quen thuộc: Trương Thế Vinh (vai Tôn Ngộ Không), Huy Khánh (Trư Bát Giới), Phương Thanh (Hằng Nga), Diễm My 9X, Khởi My...

Phim mới của đạo diễn Việt kiều

Victor Vũ sau Cô dâu đại chiến 2, đã có ngay phim kinh dị Quả tim máu đang đạt doanh thu cao tại các rạp. Anh cũng đang chuẩn bị để bấm máy bộ phim Scandal 2, dự kiến ra rạp vào dịp 2.9 tới.

Sau phim Ngọc Viễn đông, đạo diễn Cường Ngô bắt tay vào thực hiện phim nhựa thứ hai là Hương Ga, do nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc viết kịch bản, chuyển thể từ tiểu thuyết Phiên bản của nhà văn Nguyễn Đình Tú về câu chuyện xung quanh cuộc đời trùm giang hồ Dung Hà. Hương Ga quy tụ dàn diễn viên sáng giá: Trương Ngọc Ánh, Chi Bảo, Linh Sơn, Ngọc Hiếu, Long Điền... cùng diễn viên gốc Việt đang được chú ý tại Hollywood - Kim Lý và các gương mặt trẻ đang được yêu thích như Hary Lu, Chi Pu, siêu mẫu Trang Trần, Quang Hòa... Trương Ngọc Ánh cho biết chị đã tập luyện rất vất vả, dành nhiều thời gian phân tích tâm lý nhân vật với hy vọng Hương Ga sẽ đánh dấu sự thay đổi hình tượng trong diễn xuất của mình. Phim đã được bấm máy từ đầu tháng 12.2013 với bối cảnh trải dài từ Nam Định, Hạ Long, đến Hà Nội, TP.HCM, dự kiến công chiếu vào tháng 4.2014.

Dustin Nguyễn trở lại màn bạc với phim Dịu dàng (chuyển thể từ tiểu thuyết ngắn A gentle woman của văn hào Nga lừng danh Dostoevsky). Đây là phim mới nhất của đạo diễn Lê Văn Kiệt (từng làm Ngôi nhà trong hẻm, Bẫy cấp 3). Vai nam chính được dành cho Dustin Nguyễn. Phim lấy bối cảnh ở đồng bằng sông Cửu Long, có sự tham gia của các diễn viên: Nguyễn Thanh Tú, Kiều Trinh, Bùi Văn Hải, Bích Hằng...

Mr.Đàm làm phim

Khán giả sẽ gặp lại đạo diễn Lưu Huỳnh (từng làm Áo lụa Hà Đông, Huyền thoại bất tử, Lấy chồng người ta) và một dàn ngôi sao trong bộ phim Hiệp sĩ mù, ra rạp vào cuối năm 2014. Đây là phim hành động hài, do công ty của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bỏ vốn sản xuất, với diễn xuất của Đàm Vĩnh Hưng, Bình Minh, Quách Ngọc Ngoan, Đinh Y Nhung, Quốc Cường, Ngọc Thanh Tâm, Mạc Can, Thanh Thủy, Công Ninh...

Phan Cao Tùng

>> Victor Vũ với 'Quả tim máu': Cạm bẫy của những cú lừa
>> Victor Vũ chinh phục khán giả bằng 'Quả tim máu
>> Hương ga' hứa hẹn lập kỷ lục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.