Giáo sư Mỹ làm phim về tướng Phạm Xuân Ẩn

21/02/2014 03:10 GMT+7

Sáng 20.2, Giáo sư Larry Berman, tác giả cuốn sách Điệp viên hoàn hảo X6 đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên về kế hoạch sắp tới của ông.

Giáo sư Mỹ làm phim về tướng Phạm Xuân Ẩn 
Dịch giả Đỗ Hùng (ngoài cùng, bìa trái) và Giáo sư Larry Berman (người thứ 4 từ trái sang) tại nhà cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: First News

Được biết ông đang xúc tiến làm phim điện ảnh về tướng Phạm Xuân Ẩn, kế hoạch tiến triển như thế nào rồi?

Tôi đã tiếp xúc với 3 đạo diễn nổi tiếng thế giới ở Anh và Mỹ, nhưng xin không tiết lộ danh tính của họ. Cả ba đã đọc xong sách về tướng Phạm Xuân Ẩn của tôi. Tôi thật sự muốn làm phim về tướng Ẩn để cả thế giới và Việt Nam được xem. 

Hình tượng nhân vật Phạm Xuân Ẩn trong phim của ông sẽ được tạo dựng như thế nào, có khác với nhân vật trong sách Điệp viên hoàn hảo X6?

Chúng tôi sẽ phải đi tìm một diễn viên vào vai Phạm Xuân Ẩn từ lúc trẻ cho đến khi lớn tuổi, từ lúc đấu tranh cho hòa bình đến lúc hàn gắn vết thương chiến tranh sau khi cuộc chiến kết thúc. Vì thế, phim phải làm nổi bật vai trò hàn gắn vết thương sau chiến tranh và thể hiện được nhân cách lớn của một con người như tướng Phạm Xuân Ẩn.

Dự án làm phim về tướng Ẩn có thể hoàn thành vào thời điểm nào, thưa ông?

Dự kiến trong vòng 4 năm kể từ năm nay, bao gồm 1 năm chuẩn bị, 1 năm viết kịch bản, 1 năm làm phim… Tôi cũng đang suy nghĩ là phim nên được quay ở đâu nhưng tốt nhất phải quay ở Việt Nam. Tôi cũng kỳ vọng phim thành công như phim Người Mỹ trầm lặng. Ngoài ra, tôi cũng xúc tiến làm phim truyền hình về tướng Phạm Xuân Ẩn, chủ yếu chiếu cho người Việt xem, kế hoạch là trong 2 năm sẽ xong.

* Cũng sáng 20.2, Giáo sư Larry Berman đã dự lễ gắn bảng đồng ghi nhớ thời gian hoạt động của tướng Phạm Xuân Ẩn trước căn phòng 307 tại khách sạn Continental Sài Gòn.

Trước đó, Larry Berman đã tới thắp hương cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng của ông vào chiều 18.2 tại Hà Nội. Giáo sư Larry Berman cũng ký và trao tặng ấn bản mới, cập nhật một cách đầy đủ nhất về cuộc đời của thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn Điệp viên hoàn hảo X6 cho gia đình Đại tướng.

 N.Trần Tâm - Lệ Chi      

>> Giáo sư sử học Mỹ tổ chức hội thảo về tướng Phạm Xuân Ẩn
>> Sách nói về Tướng Phạm Xuân Ẩn lần đầu tiên được xuất bản tại Mỹ
>> Giáo sư sử học Mỹ Larry Berman: Đại tướng Võ Nguyên Giáp hiểu rõ kẻ thù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.