Chính quyền đô thị phải tạo thuận lợi hơn cho người dân

21/02/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Ngày 21.2, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đại diện các bộ, ngành trung ương đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt của TP.Đà Nẵng để nghe báo cáo đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị TP.Đà Nẵng.

(TNO) Ngày 21.2, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đại diện các bộ, ngành trung ương đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt của TP.Đà Nẵng để nghe báo cáo đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị TP.Đà Nẵng.

Đà Nẵng
TP.Đà Nẵng sẽ thí điểm chính quyền đô thị trong thời gian tới

Sau khi nghe trình bày về đề án, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng TP.Đà Nẵng đã chuẩn bị đề án công phu, khoa học và đề xuất nhiều giải pháp đột phá để phát triển Đà Nẵng thành trung tâm đô thị của vùng.

Phó thủ tướng lưu ý việc xây dựng đề án thí điểm chính quyền đô thị của TP.Đà Nẵng cần đảm bảo các quy định của pháp luật, tăng cường sự giám sát của cơ quan cấp trên, HĐND thành phố, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định tinh thần xuyên suốt của đề án thí điểm chính quyền đô thị TP.Đà Nẵng phải đảm bảo có lợi hơn cho người dân; tạo điều kiện, cơ chế, chính sách để Đà Nẵng phát triển nhanh và mạnh hơn cũng như đề cao vai trò, trách nhiệm của TP.Đà Nẵng trong việc phát triển của khu vực và cả nước với tư cách là trung tâm đô thị của vùng...

Cũng theo Phó thủ tướng, trong tháng 3.2014, Bộ Chính trị sẽ xem xét thông qua đề án thí điểm chính quyền đô thị của TP.HCM và TP.Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Hữu Trà

>> TP.HCM kiến nghị sớm trình Quốc hội đề án chính quyền đô thị
>> TP.HCM kiến nghị sớm thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị
>> Chính quyền đô thị 2 cấp
>> TP.HCM thông qua đề án chính quyền đô thị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.