Lượng người đổi GPLX tăng đột biến

21/02/2014 03:10 GMT+7

Tại Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (GPLX) TP.HCM (252 Lý Chính Thắng, Q.3), từ những ngày sau tết đến nay đông nghẹt người chờ làm thủ tục đổi GPLX.

 Lượng người đổi GPLX tăng đột biến
Lượng người làm thủ tục cấp, đổi GPLX tăng đột biến - Ảnh: Thanh Đông

Tài xế Nguyễn Thanh Hưng, nhà ở xã Đa Phước, H.Bình Chánh, cho biết anh có mặt tại đây từ lúc 8 giờ, đến gần 10 giờ vẫn chưa được khám sức khỏe. Đa số người dân đến để đổi GPLX vì hết hạn, hoặc muốn đổi sang GPLX loại thẻ nhựa, hoặc do nghe thông tin năm 2014 buộc phải đổi GPLX. Theo thống kê của Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX, từ đầu tháng 1.2014 đến nay, đơn vị này đã cấp mới, đổi 75.863 GPLX (trong khi đó cả năm 2013 là 242.928 GPLX).

Ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX cho biết: “Do lượng khách tăng đột biến nên chúng tôi triển khai làm thêm 2 giờ mỗi ngày, từ sáng đến 19 giờ”.

Trong khi đó, lực lượng “cò” ở đây cũng nhộn nhịp, với giá cả 500.000 đồng đổi GPLX B1, B2 nhanh trong 5 ngày. Còn muốn gấp thì giá 700.000 đồng/giấy. Ông Võ Trọng Nhân cho biết: “Họ hoạt động ngoài khuôn viên của cơ quan nên chúng tôi chẳng thể làm gì được ngoài việc gửi công văn đến quận, phường kiến nghị xem xét, có biện pháp ngăn chặn”. Ông Nhân khuyến cáo: “Người dân đi làm GPLX nên trực tiếp vào gặp nhân viên để làm, không nên thông qua cò, dễ bị lừa”.

Thanh Đông

>> Nhiều tài xế không mặn mà việc chuyển đổi GPLX hạng Fc
>> Những địa điểm nhận hồ sơ chuyển đổi GPLX hạng Fc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.