Ứng phó khẩn cấp, ngăn ngừa cúm A/H7N9 xâm nhập VN

18/02/2014 03:30 GMT+7

Ngày 17.2, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát ký ban hành kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp với các chủng vi rút nguy hiểm có khả năng lây bệnh sang người, đặc biệt là vi rút cúm A/H7N9.

Hậu Giang có hiện tượng gà chết hàng loạt

Theo đó, biện pháp ưu tiên số một là nghiêm cấm buôn bán, vận chuyển  gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu qua biên giới. Ngành thú y tăng cường tổ chức tập huấn cho thú y các địa phương về kỹ thuật lấy mẫu, gửi mẫu giám sát vi rút cúm A/H7N9, hỗ trợ liên hệ với các phòng thí nghiệm tham chiếu quốc tế về bệnh cúm từ các tổ chức Y tế thế giới (WHO), Nông lương thế giới (FAO), các quốc gia Úc, Mỹ và Trung Quốc… Đến ngày 16.2, cả nước đã có 10 tỉnh, thành phố đang có dịch cúm gia cầm gồm: Đắk Lắk, Long An, Kon Tum, Tây Ninh, Cà Mau, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Nam Định, Phú Yên và Lào Cai.

* Ngày 17.2, bà Hồ Phương Loan, Phó trạm trưởng Trạm thú y H.Châu Thành (Hậu Giang), cho biết ông Lê Văn Lựu (ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, H.Châu Thành) vừa trình báo từ 25.1 đến nay đàn gà 2.700 con của ông đã chết trên 1.200 con, với các biểu hiện sưng chân, tím đầu, xuất huyết, sưng phù mắt.  

P.Hậu - Đình Tuyển

>> Phú Yên: Khẩn cấp chống dịch cúm gia cầm
>> Miền Trung phòng cúm gia cầm
>> Dịch cúm gia cầm tiếp tục bùng phát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.