Tàu du lịch cháy trên vịnh Hạ Long, 8 người thoát chết

18/02/2014 13:23 GMT+7

(TNO) Khoảng 10 giờ 30 phút hôm nay 18.2, trong khi đang lưu thông trên vùng biển cách đảo Ti-tốp, vịnh Hạ Long khoảng 1 km về phía đông nam, tàu du lịch Bái Tử Long bất ngờ bốc cháy rồi lan ra cả tàu.

(TNO) Khoảng 10 giờ 30 phút hôm nay 18.2, trong khi đang lưu thông trên vùng biển cách đảo Ti-tốp, vịnh Hạ Long khoảng 1 km về phía đông nam, tàu du lịch Bái Tử Long (loại tàu lưu trú - ngủ đêm) mang số hiệu QN-4894 của Công ty TNHH Hưng Nguyên bất ngờ bốc cháy rồi lan ra cả tàu.

Tại thời điểm cháy, trên tàu Bái Tử Long không chở du khách, ngoài hai thợ chụp ảnh cùng sáu nhân viên của tàu.

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ của Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh và Ban quản lý vịnh Hạ Long đã cử xuồng cứu hộ đến và cứu được toàn bộ 8 người này.

Trao đổi nhanh với PV Thanh Niên Online, ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa, cho biết: Tàu Bái Tử Long chỉ có hai giường ngủ, do không đảm bảo đủ hệ số an toàn nên đã bị tạm dừng hoạt động từ hơn 1 năm nay. Thời gian gần đây, tàu này đang trong giai đoạn hoán cải và chạy thử.

"Vì là tàu đang chạy thử và chưa đủ điều kiện đón khách nên chúng tôi chưa cấp phép cho tàu. Hôm nay họ đi ra biển cũng là tự đi", ông Thắng nói.

Bích Ngọc

>> Hai cha con cứu 50 khách cháy tàu
>> Cần điều tra làm rõ vụ cháy tàu
>> Vụ cháy tàu cánh ngầm: Tàu bốc cháy đã sử dụng được 20 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.