Mỹ xem xét chi 1 tỉ USD để ứng phó biến đổi khí hậu

16/02/2014 20:40 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 15.2 thông báo xem xét lập quỹ trị giá 1 tỉ USD để nước này ứng phó với biến đổi khí hậu.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 15.2 thông báo xem xét lập quỹ trị giá 1 tỉ USD để nước này ứng phó với biến đổi khí hậu, theo AFP.


Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thực địa tại thành phố Fresno, bang California, nơi bị hạn hán nghiêm trọng từ đầu năm 2014 - Ảnh: AFP 

Thông báo được đưa ra trong chuyến thực địa của chủ nhân Nhà Trắng tại bang California, vốn đang chịu đợt hạn hán nặng nề kéo dài khoảng 2 tháng qua.

Trong khi đó, hầu hết các bang của Mỹ đã trải qua 2 đợt giá rét bất thường liên tiếp trong đầu năm nay.

Quỹ ứng phó biến đổi khí hậu sẽ nằm trong kế hoạch ngân sách hoạt động cho năm 2015 và dự kiến công bố chi tiết vào tháng 3.

Quỹ này sẽ được dùng cho nghiên cứu khoa học kỹ thuật và các kế hoạch phòng chống hậu quả của hiện tượng Trái đất nóng dần lên ở các địa phương.

AFP dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney nhận định: “Trước đây, chúng ta từng chịu nhiều đợt hạn hán nhưng các đợt xảy ra trong những năm gần đây kéo dài hơn và khô hạn hơn”.

Hồi cuối tháng trước, Thống đốc bang California Jerry Brown tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi 90% bang này bị hạn hán và làm nhiều khu đất nông nghiệp trở nên cằn cỗi “như bề mặt mặt trăng”.

Ông Brown cũng khuyến cáo người dân California giảm 20% lượng nước dùng hằng ngày.

Lan Chi

>> Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi hành động chống biển đối khí hậu
>> Việt Nam tích cực tham gia ứng phó biến đổi khí hậu
>> Xây dựng kịch bản chi tiết ứng phó biến đổi khí hậu
>> Ứng phó với biến đổi khí hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.