'Bước ngoặt' cho du lịch đảo ngọc Phú Quốc bay xa

14/02/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Ngày 14.2, chuyến bay thẳng đầu tiên chở du khách từ Nga đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, mở ra những triển vọng du lịch mới cho đảo ngọc Phú Quốc.

(TNO) Ngày 14.2, chuyến bay thẳng đầu tiên chở du khách từ Nga đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, mở ra những triển vọng du lịch mới cho đảo ngọc Phú Quốc.

>> Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc ngày 14.2

“Bước ngoặt”… cho du lịch đảo ngọc bay xa
Những vị khách Nga đầu tiên xuống sân bay Phú Quốc

Hơn 8 giờ 30 sáng 14.2, chiếc Boeing 767 mang số hiệu KAR 2531 của hãng hàng không IKAR (Nga) đã đưa 286 hành khách đến từ Nga đáp xuống sân bay Phú Quốc (huyện Phú Quốc, Kiên Giang). Sau chặng bay dài gần 8 giờ đồng hồ từ thành phố Khabarosk, những vị khách đầu tiên đã nhận được sự đón tiếp trọng thị từ lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, Bộ Giao thông vận tải, Đại sứ quán Nga, Cục hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện đảo Phú Quốc.

Những bó hoa tươi thắm đã được trao tặng, thể hiện tình cảm mến khách của chủ nhà. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình hội nhập quốc tế của đảo ngọc Phú Quốc.

 

Năm 2013, sân bay Phú Quốc đã tiếp nhận gần 700.000 lượt hành khách (trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 37%). Theo thống kê của UBND huyện Phú Quốc, năm 2013 có 416.353 lượt khách đến thăm quan nghỉ dưỡng (khách quốc tế là 94.018 lượt khách, trong đó du khách Nga chiếm khoảng 30% ), doanh thu đạt trên 1.209 tỉ đồng.

Theo thông tin từ Công ty Ánh Dương (đơn vị tổ chức đưa khách Nga đến Phú Quốc) trong số 286 khách xuống Phú Quốc có 48 khách sẽ nghỉ lại Phú Quốc 12 ngày. Số du khách còn lại sẽ tiếp tục bay đến Nha Trang nghỉ dưỡng.

Được biết, từ bây giờ, Ánh Dương sẽ phối hợp với Pegas touristik (Thổ Nhĩ Kỳ) tổ chức đưa du khách từ Nga đến Phú Quốc mỗi tuần một chuyến bằng máy bay Boeing 757, với khoảng 250 khách mỗi chuyến.

Hiện tại, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đang có 3 hãng hàng không (Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific) khai thác các tuyến bay nội địa từ Phú Quốc đi: Hà Nội, Cần Thơ, Kiên Giang, TP.HCM và ngược lại.

Ông Lâm Hoàng Sa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết: “Du khách Nga là lượng khách có thời gian lưu trú dài ngày nhất. Theo quy định hiện hành, với khách Nga đến Phú Quốc cũng sẽ được miễn thị thực 30 ngày. Việc có đường bay quốc tế kết hợp với nhiều yếu tố nội lực khác của đảo sẽ tạo sức bật cho du lịch Phú Quốc phát triển”.

Được biết, Phú Quốc vừa được xếp thứ 3 (sau Paris, Pháp và Whitefish, Motana, Mỹ) trong 15 điểm đến lý tưởng cho mùa đông năm 2014 do trang National Geographic (Mỹ) bình chọn.

Việc có đường bay quốc tế đến Phú Quốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế dễ dàng đến với Phú Quốc để khám phá bao điều bí ẩn, kỳ thú đang ẩn mình trên đảo ngọc, biến Phú Quốc thành “đất vàng, đất ngọc” như đúng tên gọi: Phú Quốc.

Bài, ảnh: Giang Sơn

>> Phú Quốc chính thức đón dòng điện quốc gia
>> Hôm nay khánh thành Dự án cáp ngầm 110 kV xuyên biển Hà Tiên - Phú Quốc
>> Phú Quốc chính thức hòa vào điện lưới quốc gia
>> Du xuân Phú Quốc, ngắm chim quý Hồng Hoàng
>> Ngẫm chuyện điện Phú Quốc
>> Khách nước ngoài đến Phú Quốc được miễn thị thực 30 ngày
>> Tăng gấp đôi thời gian miễn thị thực cho du khách đến Phú Quốc
>> Khởi công dự án cấp nước cho huyện đảo Phú Quốc
>> Sẽ có chuyến bay thương mại từ Nga đến Phú Quốc
>> Xúc tiến thương mại đầu tư Nga tại Phú Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.