Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: 'Ba tôi ra đi thanh thản'

13/02/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Là người gần gũi với ba, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết lúc cuối đời, nhà văn Nguyễn Quang Sáng hầu như không có điều gì trăn trở và ra đi rất thanh thản...

(TNO) Là người gần gũi với ba, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết lúc cuối đời, nhà văn Nguyễn Quang Sáng hầu như không có điều gì trăn trở và ra đi rất thanh thản...

>> Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: 'Ba tôi ra đi thanh thản'
>> Nguyễn Quang Sáng với bạn bè


Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng học được rất nhiều điều từ ba mình, nhà văn Nguyễn Quang Sáng - Ảnh: T.L.
 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sinh năm 1978, là con trai thứ hai của nhà văn Nguyễn Quang Sáng và cũng là người rất gần gũi với ba. 

Chia sẻ với Thanh Niên Online, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết nửa năm nay, nhà văn Nguyễn Quang Sáng đã bắt đầu yếu đi, đi đứng chậm chạp và ít nói hơn.

 
Kết thúc một chặng đường. Ba tôi, nhà văn Nguyễn Quang Sáng, đã chia tay gia đình tôi. Ba đến nơi gặp những bạn bè thân chú Trịnh Công Sơn, chú Bảo Phúc... Chúc ba vui vẻ nơi ấy! Má và các con yêu ba! Cám ơn thượng đế cho con được là con của ba".
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

"Mấy hôm nay thấy ba đã khỏe hơn, đi lại nhiều hơn nhưng không ngờ ba lại ra đi... Tuy nhiên, ba đã ra đi một cách thanh thản, không có điều gì phải trăn trở", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết.

Dẫu vậy, anh lại không được gặp ba lần cuối vì lúc lâm chung, chỉ có mẹ anh ở cạnh ba.

Nói về kỷ niệm với nhà văn Nguyễn Quang Sang, đạo diễn của Mỹ nhân kế cho biết thuở nhỏ, anh thường được ba đưa đi khắp nơi, từ nơi sang trọng đến những nơi bình dân, gặp gỡ rất nhiều người. Đó cũng là một trong những yếu tố giúp Nguyễn Quang Dũng có được góc nhìn đa chiều về cuộc sống, phục vụ cho công việc đạo diễn của anh sau này.

Tuy nhiên, anh cũng thổ lộ rằng dù ba là một nhà văn nổi tiếng nhưng ngày xưa anh học văn rất dở, thường xuyên trốn học và bị giáo viên "mắng vốn" với ba. Những tác phẩm dù rất nổi tiếng của ba như Chiếc lược ngà, anh cũng "chào thua".

Đức tính mà anh ấn tượng nhất về ba chính là "chơi với bạn bè rất chân thành, trong cuộc sống cũng luôn chân thật, thẳng thắng với mọi người", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết.

Cách đây không lâu, đạo diễn của Mỹ nhân kế cũng từng bày tỏ mong muốn được chuyển thể Chiếc lược ngà, tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Quang Sáng thành phim.

Đây là tác phẩm văn học được nhà văn Nguyễn Quang Sáng viết vào năm 1966, nằm trong chương trình dạy học môn văn bậc trung học cơ sở.

Tuy nhiên, mong muốn này vẫn chưa thành hiện thực thì nhà văn đã qua đời...

Trên trang Facebook của mình, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng chia sẻ: "Kết thúc một chặng đường. Ba tôi, nhà văn Nguyễn Quang Sáng, đã chia tay gia đình tôi. Ba đến nơi gặp những bạn bè thân chú Trịnh Công Sơn, chú Bảo Phúc... Chúc ba vui vẻ nơi ấy! Má và các con yêu ba! Cám ơn thượng đế cho con được là con của ba".

Rất nhiều bạn bè trong giới nghệ sĩ và người hâm mộ đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình anh.

Thiên Hương

>> Nhà văn Nguyễn Quang Sáng ra mắt tác phẩm mới
>> Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục ngồi ghế nóng ‘Vietnam Idol’
>> Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn cho 'Người giấu mặt
>> Nguyễn Quang Dũng: “Top 10 Vietnam Idol năm nay… hiền quá!”
>> Vietnam Idol 2012: Quốc Trung, Nguyễn Quang Dũng “khắt khe” với thí sinh
>> Đạo diễn Việt Tú "thế chỗ" Nguyễn Quang Dũng
>> Nguyễn Quang Dũng sáng tác nhạc tặng Vũ Ngọc Đãng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.