Không quân châu Á trình diễn tuyệt vời tại Singapore Airshow

12/02/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Chương trình bay biểu diễn của không quân nhiều quốc gia là phần được chờ đợi nhiều nhất tại triển lãm hàng không châu Á định kỳ mỗi hai năm tại Singapore.

(TNO) Chương trình bay biểu diễn của không quân nhiều quốc gia là phần được chờ đợi nhiều nhất tại triển lãm hàng không châu Á định kỳ mỗi hai năm tại Singapore.

 
F-16C Fighting Falcon của đội bay Black Knights (Singapore)

 
KAI T-50B Golden Eagle của đội bay Black Eagle (Hàn Quốc)

Chương trình bay biểu diễn tại Singapore Airshow 2014, kéo dài từ 11 - 16.2, gồm hai phần.

Phần đầu do đội bay quen thuộc Black Knights (Những hiệp sĩ đen) của Không quân Singapore thực hiện kéo dài 35 phút.

Sáu “Hiệp sĩ đen” trình diễn với các chiến đấu cơ F-16C Fighting Falcon do hãng Lockheed Martin chế tạo đã trở thành biểu tượng quen thuộc của Singapore Airshow.

Phần hai của chương trình kéo dài 70 phút được mong đợi nhiều hơn với sự tham gia trình diễn lần lượt của các đội bay tới từ Hàn Quốc và Indonesia.

Hàn Quốc gây ấn tượng mạnh với Black Eagles (Những con ó đen) gồm tám chiến đấu cơ KAI T-50B Golden Eagle do Tập đoàn Công nghiệp không gian Hàn Quốc (KAI) phối hợp với hãng Lockheed Martin sản xuất.

Ngoài các động tác xoay mình của từng máy bay, các phối hợp đội hình theo hình ngôi sao, hình đầu con ó và những cuộn khói nhiều màu của đội Black Eagles khiến khán giả thán phục.

 
Đội Black Eagles (Hàn Quốc)

 
Yak130 của Nga

Tương tự, đội Jupiter của không quân Indonesia sau nhiều năm giải thể đã gây ấn tượng mạnh khi đến Singapore trình diễn trong bối cảnh quan hệ ngoại giao hai nước căng thẳng (sau khi hải quân Indonesia đặt tên tàu chiến theo tên của lính thủy đánh bộ từng đánh bom vào các cơ sở dân sự của Singapore hồi năm 1965).

Động thái này khiến Singapore giận dữ và hủy lời mời các quan chức quốc phòng Indonesia tham quan Airshow.

Đội Jupiter biểu diễn với sáu máy bay huấn luyện KT-1B Wongbee do Hàn Quốc chế tạo, và được sơn hai màu đỏ và trắng, màu quốc kỳ Indonesia.

 
V-22 Osprey của Thủy quân lục chiến Mỹ

 
A350XWB của Airbus

Bên cạnh hai đội bay đông đảo của Hàn Quốc và Indonesia, nhiều quốc gia khác cũng gửi chiến đấu cơ đến trình diễn tại Singapore Airshow 2014.

Tập đoàn chế tạo phi cơ United Aircraft Corporation của Nga cũng đem đến Airshow lần này màn trình diễn solo của máy bay huấn luyện Yakovlev Yak-130 do chính họ sản xuất, với mục tiêu tìm kiếm khách hàng.

Đặc biệt, khán giả háo hức chờ đợi sự ra mắt máy bay dân dụng A350XWB mới nhất và hiện đại nhất của Tập đoàn sản xuất máy bay dân dụng của châu u Airbus.

Phi cơ thân to với 350 ghế hành khách này đến Singapore hồi cuối tuần trước sau khi hoàn tất hàng trăm giờ bay thử ở châu u. Tại Singapore, A350XWB đã tập luyện suốt những ngày cuối tuần trước khi tham gia biểu diễn chính thức trong hai ngày 11 - 12.2. Airbus cho hay đã có 39 khách hàng đặt mua 814 loại máy bay giúp tiết kiệm 25% chi phí vận hành này.

Thục Minh (Văn phòng Singapore)
Ảnh: Andrew West

>> Không quân Peru mở cửa lại cơ quan điều tra UFO
>> Thành lập Phi đội thủy phi cơ DHC-6 không quân hải quân
>> Không quân Nga sẽ nhận 30 oanh tạc cơ Su-34
>> Thế trận không quân Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương
>> Hàn Quốc chi đậm cho không quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.