Iran tuyên bố đã sẵn sàng cho 'trận chiến quyết định' với Mỹ, Israel

12/02/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Tướng Hassan Firouzabadi, Tổng tham mưu trưởng quân đội Iran, nói Iran đã sẵn sàng cho một 'trận chiến mang tính quyết định' nếu bị tấn công.

(TNO) Tướng Hassan Firouzabadi, Tổng tham mưu trưởng quân đội Iran, đã lên tiếng cảnh báo rằng quốc gia Hồi giáo này hiện đã sẵn sàng cho một “trận chiến mang tính quyết định” với các nước thù địch nếu bị tấn công.

“Chúng tôi sẵn sàng cho một trận chiến mang tính quyết định với Mỹ và Israel”, hãng thông tấn Fars (Iran) vào ngày 12.2 dẫn lời tướng Firouzabadi.

Chỉ huy cấp cao quân đội Iran còn cảnh báo rằng các quốc gia láng giềng không nên cho Mỹ mượn lãnh thổ để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Iran.

“Chúng tôi không có bất kỳ hành động thù địch nào đối với các nước trong khu vực, nhưng nếu chúng tôi bị tấn công từ các căn cứ của Mỹ nằm trong khu vực, thì chúng tôi sẽ đánh trả lại vùng đó”, ông Firouzabadi khẳng định.

Washington hiện có nhiều căn cứ tại các nước gần Iran, chẳng hạn như Bahrain, Kuwait, Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào cuối tháng 1, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố nếu các biện pháp ngoại giao với Iran bất thành, thì Mỹ đã có sẵn các biện pháp quân sự “để làm những gì Mỹ cần phải làm”.

Tuy nhiên, tướng Firouzabadi cho rằng đe dọa dùng biện pháp quân sự của Mỹ chỉ là “sự lừa phỉnh chính trị”.

Vào hôm 11.2, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết phương Tây không nên ảo tưởng về biện pháp dùng vũ lực đối với Iran.

“Tôi muốn nói rõ rằng, nếu có quốc gia nào có ảo tưởng về việc đưa ra những lời đe dọa đối với Iran, thì họ nên sắm mắt kính mới đi. Chẳng có biện pháp quân sự nào đối với Iran trên thế giới”, ông Rouhani khẳng định.

Theo dự kiến, Iran và sáu cường quốc thế giới sẽ tiến hành thảo luận về một hiệp ước toàn diện cho chương trình hạt nhân của Iran tại Vienna (Áo) vào ngày 18.2 này.

Hoàng Uy

>> Iran bắn thử thành công tên lửa tầm xa nội địa mới
>> Tư lệnh Hải quân Iran dọa hủy diệt tàu chiến, giết lính Mỹ
>> Tàu chiến Iran sắp tiến sát Mỹ
>> Iran điều tàu chiến áp sát Mỹ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.