Hoa hồng đỏ khan hiếm mùa Valentine

13/02/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Mùa Valentine năm nay, hoa hồng đỏ được bày bán ít hơn hẳn so với mọi năm, trở thành “hàng hiếm” trên các kệ hoa.


Chợ hoa tươi những ngày giáp Lễ tình nhân - Ảnh: Độc Lập

Hoa hồng đỏ giá cao gấp 3 lần

Tại một cửa hàng bán hoa tươi trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình, TP.HCM), các loại hoa hồng màu hồng, trắng, vàng… được cắm và trang trí hình trái tim để bán trong dịp Valentine, trong khi hoa hồng đỏ lại “vắng bóng”.

Người bán hàng tại đây cho biết hoa hồng đỏ phải cận ngày lễ tình nhân mới được mang từ Đà Lạt về.


Một cửa hàng bán hoa tươi bắt đầu trưng bày các lẵng hoa hồng cho mùa Valentine nhưng hoa hồng đỏ từ Đà Lạt vẫn chưa kịp về để bán  - Ảnh: Độc Lập

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, chủ cửa hàng bán hoa hồng tươi trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình, TP.HCM), cho biết giá một bó hoa hồng đỏ năm nay rất cao, gấp ba lần so với các loại màu khác.

Cụ thể, giá các loại hoa màu vàng, trắng, hồng, xanh… từ 120.000 - 150.000 đồng/bó 50 bông thì hoa hồng đỏ có giá 300.000 - 400.000 đồng/bó.

“Tôi không dám lấy nhiều hoa hồng đỏ Đà Lạt vì giá cao quá dù người mua rất chuộng mùa Valentine”, chị Thùy Linh nói thêm.

Và để thay thế, cửa hàng chị Thùy Linh chủ yếu lấy hoa hồng màu hồng và trắng. Một số lẵng hoa có hoa hồng đỏ thì chỉ 3 - 5 bông.


Một lẵng hoa hiếm hoi có 3 bông hồng đỏ trên đường Cách mạng tháng tám (TP.HCM) - Ảnh: Độc Lập

Được biết, trước đó khoảng 1 tuần, ngoài các thương lái trong nước lấy hoa hồng từ Đà Lạt để chuẩn bị cho mùa Valentine, các thương lái ở Trung Quốc cũng đến Đà Lạt thu mua khiến giá hoa hồng đỏ trong nước trở nên khan hiếm và đội giá lên cao.

Bên cạnh hoa hồng đỏ từ Đà Lạt, ở các cửa hàng còn có hoa hồng đỏ được lấy từ Hà Nội vào. Tuy nhiên, theo những người bán hàng, hoa hồng đỏ từ Hà Nội không tươi như hoa ở Đà Lạt, màu hoa sẫm hơn và cũng nhanh héo hơn.

Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM), một bó hoa hồng đỏ từ Hà Nội có giá khoảng 200.000 - 250.000 đồng, có loại giá 130.000 - 150.000 đồng. Loại hoa hồng đỏ dưới 200.000 đồng, theo những người bán hàng, chỉ tươi được khoảng 1 - 2 ngày.

Hoa pha màu hút hàng

Anh Hoàng Tùng Thiên, một người bán sỉ hoa hồng tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, cho biết do giá hoa hồng đỏ quá cao nên những người mua hoa giá sỉ năm nay chọn mua hoa màu hồng phấn, hoặc hoa hồng trắng.

Thay thế cho hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng được rắc phấn hồng hoặc nhuộm đỏ cánh từ bên trong. Nhiều người mua hoa sỉ còn chọn loại hoa hồng màu vàng cam được lai để có thêm màu đỏ ở những cánh ngoài cùng.


Người mua hoa sỉ chọn hoa màu sắc lạ mắt thay vì hoa hồng đỏ như mọi năm - Ảnh: Độc Lập


Những cánh hoa hồng được trồng màu đỏ cam, pha màu đỏ bên ngoài

-  Ảnh: Độc Lập

Chị Hoàng Thị Hoàn, một người mua hoa giá sỉ tại chợ Hồ Thị Kỷ, chia sẻ: “Tôi chọn chủ yếu hoa hồng màu trắng để phối với các loại hoa khác chứ không lấy hoa hồng đỏ nhiều như mọi năm. Hoa hồng đỏ năm nay phần vì mắc, phần vì kém tươi nên tôi không chọn nữa”.

Bên cạnh hoa hồng, hoa ly ly cũng được đưa từ Đà Lạt về các chợ hoa với số lượng lớn. So với hoa hồng, giá hoa ly ly không tăng đột ngột, mà có giá từ 60.000 - 100.000 đồng/bó 2 - 3 cành.

Hoa ly ly màu đỏ cánh sen được bán giá cao hơn hẳn so với các màu khác (90.000 - 100.000 đồng/bó).

Mùa Valentine năm nay, chợ hoa trở nên sôi động vì lễ tình nhân không rơi vào dịp tết như mọi năm.

 


Nhiều người bán hoa lẻ vẫn chọn những bó hoa hồng đỏ, dù giá cả cao chót vót


Chợ hoa sặc sỡ với đủ màu trắng, xanh, đỏ, hồng phấn, vàng... của hoa hồng, hoa được ưa chuộng nhất mùa Valentine


Hoa màu xanh được rắc thêm bột kim tuyến


Không rơi vào dịp Tết Nguyên đán, chợ hoa mùa Valentine trở nên sôi động hơn hẳn so với mọi năm - Ảnh: Độc Lập

Hoàng Quyên - Độc Lập

>> 500 cặp tình nhân được se duyên trong ngày Valentine
>> Ngày Valentine: Giới trẻ đổ xô về vườn tình yêu đường hoa Bạch Đằng
>> Kể chuyện tình lãng mạn trong ngày Valentine
>> Cảm hứng tình yêu cho ngày Valentine
>> Biểu tình phản đối ngày Valentine
>> Sao" bật mí kế hoạch đón Valentine... một mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.