Miền Bắc rét đậm, rét hại trên diện rộng

09/02/2014 03:35 GMT+7

Ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng, nhiều khả năng kéo dài đến giữa tháng.

Miền Bắc rét đậm, rét hại trên diện rộng

Từ sáng sớm 8.2, thời tiết ở Hà Nội có mưa phùn và trời rét trở lại - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo ghi nhận của trung tâm, bắt đầu từ sáng 8.2, bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc bộ gây mưa nhỏ rải rác ở nhiều nơi. Nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 12 độ C, ở Cao Bằng từ 13 - 14 độ C, còn tại Hà Nội khoảng 19 - 20 độ C. Dự báo đến trưa và chiều 9.2, khối không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng, tác động sâu đến các tỉnh vùng núi phía bắc, đông Bắc bộ sau đó lan tới các nơi khác như Bắc bộ, bắc Trung bộ và Trung bộ.

Dự báo nhiệt độ các tỉnh phía bắc còn tiếp tục giảm từ 5 - 7 độ C. Trong đợt rét này, nhiệt độ ở các tỉnh phía tây bắc chỉ còn 12 - 14 độ C, ở mạn đông bắc như Hà Giang, Cao Bằng nhiệt độ chỉ từ 8 - 10 độ C, vùng núi có rét hại. Đến ngày 10.2, đợt rét đậm rét hại bao trùm các tỉnh miền Bắc và sẽ kéo dài đến ngày 15.2. Đợt rét này trùng thời điểm gieo cấy, xuống giống vụ xuân nên các địa phương cần theo dõi, khuyến cáo bà con nông dân không nên gieo cấy, xuống giống khi trời có rét hại, có biện pháp bảo vệ đàn gia súc ở khu vực vùng núi.

P.Hậu

>> Miền Bắc có khả năng rét đậm, rét hại
>> Miền Bắc, Trung tiếp tục rét đậm
>> Tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.