Kim Jong-un o bế 'nhân vật số 2' Triều Tiên

09/02/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Con trai của 'nhân vật số 2' tại CHDCND Triều Tiên đã được điều trị phục hồi thính lực tại Singapore.

(TNO) Con trai của “nhân vật số 2” tại CHDCND Triều Tiên đã được điều trị phục hồi thính lực tại Singapore, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin ngày 8.2.

Kim Jong-un “o bế” nhà Choe Ryong-hae
 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (phải) và Phó nguyên soái Choe Ryong-hae - Ảnh: Reuters

Dẫn lại nguồn tin của báo Nhật Mainichi Shimbun, Yonhap cho biết Choe Hyon-chol, con trai của Phó nguyên soái Choe Ryong-hae, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên, đã được điều trị tại Singapore vào tháng trước sau khi bị thương trong một vụ tai nạn giao thông.

Phó nguyên soái Choe được xem là nhân vật số 2 mới tại Triều Tiên sau vụ xử tử ông Jang Song-thaek, dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và từng giữ chức Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng trước khi bị thanh trừng vào tháng 12.2013.

Nhà lãnh đạo Kim được cho là đã cấp cho gia đình Choe 100.000 USD để trang trải chi phí điều trị. Choe “con”, cũng là một quan chức của đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền, đã bị thương trong vụ tai nạn hồi tháng 9.2013. Thông tin chi tiết về vụ tai nạn dẫn đến việc Choe “con” mất thính lực không được tiết lộ.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết họ không xác nhận bất cứ thông tin nào của truyền thông nước ngoài liên quan đến Triều Tiên, bao gồm chuyện gia đình Choe.

Nếu được xác nhận là đúng sự thật, thông tin trên là bằng chứng cho thấy nhà lãnh đạo Kim đang cố gắng quan tâm đến những người thân tín sau vụ xử tử ông Jang về tội phản quốc.

Trước đó, trong một tuyên bố đưa ra hồi tháng 12.2013, Phó nguyên soái Choe đã khẳng định sẽ theo dõi và trừ khử bất cứ ai không tuân phục sự lãnh đạo của ông Kim.

Cha của ông Choe Ryong-hae, Choe Hyon, là một phụ tá thân cận của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, người sáng lập nhà nước CHDCND Triều Tiên và là ông nội của đương kim lãnh đạo Kim Jong-un.

Trùng Quang

>> Ông Kim Jong-un ‘cài người theo dõi nhân vật số 2’
>> Cô ruột của Kim Jong-un 'đang ở châu u
>> Tìm thấy mộ ông ngoại của Kim Jong-un
>> Dennis Rodman bị điều tra vì tặng quà xa xỉ cho Kim Jong-un
>> Anh trai Kim Jong-un được nhìn thấy ở Malaysia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.