Thổ Nhĩ Kỳ phá âm mưu không tặc bay đến Sochi

09/02/2014 03:15 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ đã điều chiến đấu cơ F-16 chặn đứng âm mưu cướp máy bay để chuyển hướng đến TP.Sochi của một hành khách người Ukraine.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ áp giải nghi phạm không tặc (giữa) ngày 7.2 - Ảnh: AFP
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ áp giải nghi phạm không tặc (giữa) ngày 7.2 - Ảnh: AFP 

Theo AFP dẫn nguồn từ giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7.2, hai chiếc tiêm kích F-16 của nước này đã cất cánh khẩn cấp sau khi có tín hiệu báo động không tặc từ chiếc máy bay chở khoảng 110 người.

Chiếc Boeing 737-800 của hãng Pegasus Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đang trên đường bay từ Ukraine đến Thổ Nhĩ Kỳ thì một hành khách Ukraine dọa có bom trên máy bay và đòi tổ lái chuyển hướng bay đến TP.Sochi (Nga), nơi đang diễn ra Thế vận hội mùa đông.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ nghi phạm đã giơ một vật mà y nói là thiết bị kích nổ và cố tiếp cận buồng lái. Tổ lái nhanh chóng phát tín hiệu báo động không tặc và hai chiến đấu cơ F-16 cất cánh ngay sau đó để “áp giải” máy bay đáp xuống sân bay Sabiha Gokcen tại TP.Istanbul. Ngay lập tức, lực lượng biệt kích chống khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ bao vây toàn bộ máy bay. Hình ảnh phát trên các kênh truyền hình nước này cho thấy xe cứu hỏa, xe cứu thương và xe cảnh sát vây đặc quanh khu vực sân bay.

Tỉnh trưởng Istanbul, ông Huseyin Avni Mutlu cho biết nghi phạm đã bị bắt giữ và trên người y không có súng lẫn thuốc nổ. Theo Reuters dẫn lời quan chức này, nghi phạm 45 tuổi có một túi xách nhỏ đựng các mặt hàng điện tử. “Hắn ta lúc đầu nghĩ rằng máy bay đáp xuống Sochi. Phải mất một lúc sau mới nhận ra là đang ở Istanbul”, ông Mutlu kể lại.

Reuters dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Giao thông vận tải Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, tất cả hành khách đã rời máy bay an toàn trước khi lực lượng an ninh trấn áp nghi phạm.

Theo hãng Interfax dẫn nguồn từ cơ quan an ninh Ukraine, người đàn ông trên vốn say rượu. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã thẩm vấn nghi phạm, còn phía Ukraine ngày 8.2 đã mở cuộc điều tra khủng bố về vụ việc.

Sự việc xảy ra trùng thời điểm diễn ra lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông. An ninh tại Sochi đã được siết chặt vì những cảnh báo về nguy cơ tấn công khủng bố. Mỹ đã cấm mang các chất lỏng và gel trong hành lý xách tay trên các chuyến bay đến Nga. Lệnh cấm được đưa ra theo sau cảnh báo các phần tử khủng bố có thể nhồi thuốc nổ vào ống kem đánh răng.

Theo Đài ABC (Mỹ) dẫn một nguồn tin tình báo, các cơ quan an ninh Nga đang lần theo một âm mưu đánh bom máy bay trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

Danh Toại

>> Hỗn chiến ở quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ
>> Tai nạn xe buýt ở Thổ Nhĩ Kỳ, 21 người chết
>> Hành khách Trung Quốc “không tặc” máy bay Thổ Nhĩ Kỳ vì bị trễ chuyến
>> Trực thăng Trung Quốc bị không tặc
>> Mỹ điều chiến đấu cơ hộ tống máy bay vì sợ không tặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.