Sony bán bộ phận kinh doanh máy tính Vaio

06/02/2014 15:04 GMT+7

(TNO) Trong một thông báo vừa được đưa ra, Sony cho biết đã đồng ý bán lại bộ phận kinh doanh máy tính (mang thương hiệu Vaio) cho quỹ đầu tư Japan Industrial Partners (JIP - Nhật Bản).

(TNO) Trong một thông báo vừa được đưa ra, Sony cho biết đã đồng ý bán lại bộ phận kinh doanh máy tính (mang thương hiệu Vaio) cho quỹ đầu tư Japan Industrial Partners (JIP - Nhật Bản).


Sony đã đồng ý bán bộ phận kinh doanh máy tính Vaio - Ảnh: Sony 

Theo CNET ngày 6.2, Sony cho biết trong thời gian tới họ sẽ tập trung phát triển các dòng sản phẩm di động và máy tính bảng, việc kinh doanh máy tính cá nhân được chuyển giao cho Japan Industrial Partners.

Bên cạnh đó, với thương vụ này, Sony cũng sẽ lên kế hoạch cắt giảm khoảng 5.000 nguồn nhân lực toàn cầu. Hiện tại, theo nguồn tin của trang Nikkei​ (Nhật Bản), giá trị của thương vụ này vào khoảng 489 triệu USD.

Sony còn thông báo dự kiến thương vụ sẽ được hoàn tất mọi thủ tục vào cuối tháng 3 tới. Đối với những người dùng đang sử dụng các dòng máy tính xách tay mang thương hiệu Vaio của Sony, vẫn sẽ được Sony thực hiện việc bảo hành bình thường.

Thời gian tới, việc nghiên cứu các dòng máy tính Vaio mới cũng như chiến lược phát triển sản phẩm ra sao, sẽ do phía bên JIP quyết định.

Được biết, hiện nay thị trường máy tính cá nhân (PC) đang giảm mạnh. Theo Gartner, ước tính năm 2013 thị trường PC đã sụt giảm khoảng 10%, tức bằng với mốc tăng trưởng của PC vào năm 2009.

Thành Luân

>> Lộ diện hình ảnh chiếc Sony Xperia Z2
>> Sony công bố Xperia E1, Xperia T2 Ultra
>> Sony sắp có smartphone chạy Windows Phone 8
>> Sony PlayStation 4 dễ sửa chữa
>> Sony sắp giới thiệu smartphone lõi 8
>> Triển lãm công nghệ của Sony
>> Sony đặt dấu ấn với Xperia Z1
>> Sony trình làng smartphone 'siêu máy ảnh' Xperia Z1
>> Máy tính bảng đầu tiên chạy Windows 8 của Sony xuất hiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.