Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ chở thuê cây cảnh tết

27/01/2014 20:52 GMT+7

(TNO) Mỗi ngày trung bình chở trên 20 chuyến, mỗi chuyến tiền công từ 30.000 đồng tới vài trăm ngàn đồng, nhiều người dân Sài Gòn đang kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ chở thuê cây cảnh tết.

(TNO) Mỗi ngày trung bình chở trên 20 chuyến, mỗi chuyến tiền công từ 30.000 đồng tới vài trăm ngàn đồng, nhiều người dân Sài Gòn đang kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ chở thuê cây cảnh tết.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ chở thuê cây cảnh tết 1
Anh Công và chủ hoa chằng buộc cây đào chuẩn bị chở cho khách

Hơn 10 ngày nay, ngay từ trước khi các chợ hoa xuân bắt đầu khai hội, đội quân chở cây cảnh thuê đã bắt đầu vào mùa kiếm tiền.

Trưa ngày 27.1 (27 tết), tại Hội chợ hoa xuân trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), hễ thấy khách vào chọn mua hoa là những tài xế này lại đi theo cùng chủ hoa hướng dẫn người mua chọn hoa. Khi hoa đã được chọn thì họ cũng nhanh nhẹn gợi ý chở thuê hoặc được chính chủ vườn thuê chở cho khách.

Anh Công chạy xe ôm tại Công viên Hoàng Văn Thụ 3 năm nay, và cũng là khoảng 3 năm anh chở cây cảnh thuê tết.

“Hội hoa năm nay khai mạc sớm, người mua chủ yếu chọn cây rồi thuê chở về nên việc nhiều chạy không kịp. Mỗi ngày cũng kiếp được gần 30 “cuốc” thuê chở hoa. Mỗi “cuốc” gần thì 30.000 đồng, xa thì cũng 100.000 đồng/chuyến”, anh Công cho biết.

Cũng theo anh Công và cánh xe ôm ở công viên thì hội hoa năm nay các anh chở thuê sớm hơn, từ ngày 15.1 các anh đã không chở khách mà chuyển qua chở hoa tết. Năm nay ở hội chợ hoa Tại công viên Hoàng Văn Thụ chủ yếu là quất và đào thế từ ngoài Bắc chuyển vào nên rất to và nặng, mỗi chuyến các anh chở phải đi rất chậm và cẩn thận vì nếu "đi" không cứng tay sẽ làm hỏng hoa, khách bắt đền tiền triệu.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ chở thuê cây cảnh tết 2
Anh Chín ở hội chợ hoa xuân Gò Vấp chuẩn bị chở thuê cây một cây quất cho khách tại Q.Tân Bình

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ chở thuê cây cảnh tết 3
Ngoài chở thuê hoa, cách xe ba gác còn chở cả chậu hoa cho chủ hoa

Anh Công cho biết càng gần những ngày giáp tết, khách mua hoa càng nhiều, có hôm chở tới 23 giờ đêm mới hết.

“Ngoài tiền công khách trả có nhiều người còn cho thêm vì chở cẩn thận, không hư hỏng cây. Có những chuyến chỉ 50.000 đồng tiền công nhưng khách cho thêm 100.000 đồng”, anh Công kể.

Thu nhập càng cao thì công việc càng vất vả. Sau khi nhận chở một cây đào thế cho khách ở quận 1, nhờ chủ hoa khiêng hộ gốc đào thế lên xe máy, anh Công chằng buộc cẩn thận rồi mới ngồi lên xe và từ từ khởi động xe chạy, dù đi rất chậm nhưng xe vẫn bị lắc khi anh chở trên đường.

“Cây to, lại cồng kềnh lên chở rất khó, không may sơ sảy là đền ốm luôn”, anh Công vừa khởi hành vừa nói.

Làm công nhân may tại Bình Dương, năm nay công ty ít việc nên anh Đinh Công Thế (quê Thanh Hóa) được người bạn rủ ở lại ăn tết và lên Công viên 23.9 chở hoa thuê.

Mặc dù mới chở từ ngày 20.1 và chưa rành đường sá Sài Gòn nhưng mỗi ngày anh Thế cũng kiếm được khoảng 700.000 đến 1.000.000 đồng/ngày tiền công chở thuê.

Ngoài việc tự liên hệ xin chở thuê với khách khi họ mua được hoa, anh Thế còn bắt mối với chủ hoa, nếu khách có nhu cầu thuê vận chuyển thì chủ hoa sẽ gọi anh và anh chi hoa hồng cho họ nên anh Thế và bạn không hết việc.

“Mỗi khi nhận hoa, khách hàng thường đi cùng mình để chỉ nhà và canh hoa nên cũng dễ tìm đường, không sợ lạc. Nếu khách ở xa quá thì mình không dám chở dù họ trả công cao. Đi như vậy tốn thời gian lắm. Vì cũng cùng thời gian đó mình chở được hai chuyến thì cũng bằng tiền mà lại còn khỏe nữa”, anh Thế cho biết.

Vì chở bằng xe máy nên cánh chở thuê ở Công viên 23.9 chỉ nhận chở những loại cây nhỏ, địa điểm gần. Những gốc cây to và đường dài nhường lại cho cánh xe ba gác chở.

“Những quận xa như quận Tân Phú, Bình Tân... giá cánh xe ba gác chở lên tới 500.000 đồng tới 700.000 đồng”, anh Thế cho hay.

Ngoài chở thuê cây cảnh, nếu khách có nhu cầu trồng cây vào chậu thì những người chở thuê này cũng nhận làm với giá từ 30.000 đồng tới 50.000 đồng/chậu.

Những người chở hoa thuê ngoài việc phải cứng tay lái, còn phải cẩn thận để không phạm lỗi khiến bị cảnh sát giao thông phạt.

“Chở hoa thuê ngày tết dù kiếm tiền triệu một ngày nhưng cũng phải cẩn thận bởi mỗi cây khách mua cũng có giá tiền triệu, nếu vận chuyển mà để cây rụng hết hoa hay hư hỏng họ trả lại là coi như mất tết”, anh Chín cho biết thêm.

Vừa ngồi nghỉ vừa nhẩm tính, anh Chín cho biết tới ngày 30 tết anh dự kiến kiếm được hơn 15 triệu tiền chở hoa thuê.

Bài, ảnh: Gia Huy

>> Cháy' xe cho thuê tự lái dịp Tết
>> Cho thuê nhà xưởng xây sẵn tại khu công nghệ cao
>> Cho thuê đất giá 'bèo' còn bị kiện
>> Ngủ đường trông cây cảnh Tết
>> Giá hoa, cây cảnh Tết tăng, dự báo "cháy" đào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.