Gian truân đường về quê đón Tết

27/01/2014 16:07 GMT+7

(TNO) Đến sân bay từ 3 giờ sáng, ngồi ôm hành lý và ngủ chờ giờ lên máy bay, bật khóc vì để lạc mất con… những câu chuyện ghi nhận tại sân bay Nội Bài, Hà Nội trong sáng nay, 27 tháng Chạp.

>> Việt kiều về quê ăn tết: Nụ cười và nước mắt đoàn viên giữa sân bay
>> Ùn ùn rời Hà Nội về quê đón Tết
>> Tiễn hơn 400 sinh viên về quê đón tết bằng chuyến xe miễn phí
>> Chương trình 'Tết trọn từng giây': 334 bạn trẻ về quê đón tết bằng máy bay miễn phí
>> Hỗ trợ vé xe cho giáo viên khó khăn về quê đón tết

10 giờ sáng, cửa nhà ga nội địa đến đông nghẹt người. Những gương mặt mệt mỏi, phờ phạc xuất hiện sau lớp kính của phòng cách ly. Người thân ào ra, nụ cười bừng lên cũng không xóa được dấu vết mệt mỏi trên đôi mắt thiếu ngủ.

 Tết ở sân bay Nội Bài
Ngóng đợi người thân tại nhà ga nội địa đến

“Cả nhà dậy từ 3 giờ sáng để 4 giờ tới sân bay Tân Sơn Nhất. Đường Sài Gòn lúc đó thông thoáng nhưng vào trong sân bay phát choáng vì không còn một chỗ trống. Cả nhà chen mãi mới đến được nơi làm thủ tục check-in. Xếp hàng từ 4 giờ sáng đến 7 giờ sáng mới qua được cửa an ninh vào phòng cách ly. Mấy đứa con vừa đứng xếp hàng vừa ngủ gật”, chị Nguyễn Thị Ngọc, 35 tuổi đứng thở dốc trước sân bay Nội Bài.

Sau hành trình vất vả để đến được Hà Nội, gia đình chị Ngọc còn tiếp tục phải về Hà Nam thăm ông bà ngoại và sang Ninh Bình để ăn Tết cùng ông bà nội. Không có xe riêng nên gia đình phải bắt xe khách và taxi di chuyển hết sức khó khăn.

Sau phút ôm xiết người thân tại cửa sân bay, chị Hoàng Bích Hà, 45 tuổi mới định thần lại, kể cho mọi người nghe con đường gian nan mà mình đi từ TP.HCM ra Hà Nội.

Như lời chị Hà, chị phải mang bánh mỳ theo ra sân bay Tân Sơn Nhất từ 4 giờ sáng, vừa đợi check-in vừa ăn. Trước chị có khoảng 120 người đợi làm thủ tục. 7 giờ 35 chị lên máy bay thì 7 giờ đúng chị mới làm thủ tục xong.

“Xuống đến Nội Bài là 9 giờ 45 thì phải gần 11 giờ tôi mới lấy được hành lý. Quá nhiều hành khách có hành lý ký gửi nên nhầm lẫn lung tung cả. Mãi mới giải quyết được xong”, chị Hà cho hay.

Khung cảnh sân bay Nội Bài trong sáng nay không đông nghẹt thở như sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua, tuy nhiên vẫn có tình trạng trẻ em bị thất lạc, người nhà hớt hải tìm con.

Phát hiện một cháu nhỏ 3 tuổi đang đứng khóc trước sảnh A sân bay, nhân viên an ninh sân bay Nội Bài đã cố gắng liên lạc theo số điện thoại của người thân mà cháu bé nhớ, tuy nhiên số máy này không chính xác. May mắn, 15 phút sau, mẹ cháu bé đã tìm được con, cả mẹ và con ôm nhau khóc nức nở. Cháu bé tên Quang, 3 tuổi, người mẹ không nói được lời nào, ôm con vội vàng chạy lên ô tô.

Tết ở sân bay Nội Bài
Phút giây hạnh phúc của một gia đình

Gian truân đường về quê đón Tết của những người con xa xứ là thế, tuy nhiên, khi được hỏi cảm xúc của những người vượt dặm trường để về đến Thủ đô, không ai phủ nhận họ đều rất nôn nao, xúc động.

Những khoảnh khắc chúng tôi bắt gặp lúc 11 giờ trưa, trước cửa nhà ga quốc tế đến như một ấn tượng cuối năm. Bà Nguyễn Thị Hồng 54 tuổi cùng bà Trần Thị Hằng, 60 tuổi và 5 cháu nhỏ quê tại huyện Thanh Miện, Hải Dương ăn vội chiếc bánh mỳ khô khốc. Cả nhà đang nóng lòng chờ đợi anh Nguyễn Văn Minh, 23 tuổi, đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan đã 3 năm nay về quê ăn Tết.

Cửa ga quốc tế vừa mở, những chiếc xe chở hành lý đầu tiên vừa đẩy ra, trong hàng trăm người đang đứng đợi, người ta không thể không lặng người trước những cánh tay nhỏ, những bó hoa tươi của những em bé vẫy chào bố, mẹ đang từ trong phòng cách ly bước ra.

Anh Nguyễn Văn Minh ôm con trai vào lòng, mắt rưng rưng: “Tôi chờ đợi ngày này lâu lắm rồi. 1 tuần trước khi về đây không ngủ được. Đường rất dài để về quê đón Tết nhưng thấy Hà Nội là đã thấy rưng rưng, ấm áp..”.

 Tết ở sân bay Nội Bài

Tết ở sân bay Nội Bài

Tết ở sân bay Nội Bài

Tết ở sân bay Nội Bài
Sân bay Nội Bài đông nghẹt sáng 27 Tết
Tết ở sân bay Nội Bài

Tết ở sân bay Nội Bài

Tết ở sân bay Nội Bài
Hành lý ngổn ngang
Tết ở sân bay Nội Bài

Tết ở sân bay Nội Bài
Những chuyến xe chật cứng người và hành lý
Tết ở sân bay Nội Bài
Nôn nao chờ gặp người thân
Tết ở sân bay Nội Bài

Tết ở sân bay Nội Bài
Người xa xứ náo nức về quê đón Tết, dù đường đi muôn vàn gian truân
Tết ở sân bay Nội Bài

Tết ở sân bay Nội Bài
Sân bay Nội Bài chứng kiến những khoảnh khắc đoàn viên của hàng ngàn hành khách vất vả từ phương xa về quê đón Tết

Thúy Hằng - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.