Bác sĩ - chiến sĩ Trường Sa xúc động gặp gỡ vợ con trực tuyến

27/01/2014 19:01 GMT+7

(TNO) Hôm nay (27.1), Bệnh viện 175 (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu trực tuyến giữa các bác sĩ đang làm công tác tại đảo Trường Sa Lớn với gia đình, người thân của các anh tại TP.HCM.

(TNO) Hôm nay (27.1), Bệnh viện 175 (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu trực tuyến giữa các bác sĩ đang làm công tác tại đảo Trường Sa Lớn với gia đình, người thân của các anh tại TP.HCM.

 
Các bác sĩ của Bệnh viện 175 đang công tác tại Bệnh xá Trường Sa Lớn gặp gỡ trực tuyến với người thân tại TP.HCM

Hiện tại, bệnh xá trên đảo Trường Sa Lớn thuộc Bệnh viện 175, có khoảng 10 y bác sĩ, cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho chiến sĩ, ngư dân và người dân ở đảo.

Theo báo cáo của Bệnh xá Trường Sa Lớn, trong năm 2013, các y bác sĩ đã kịp thời cấp cứu tính mạng của 7 trường hợp nguy kịch.

Thiếu tướng - bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện 175, khẳng định các bác sĩ, chiến sĩ, người dân đang bám trụ trên đảo Trường Sa là những cột mốc chủ quyền sống, khẳng định chủ quyền lãnh thổ biển đảo quê hương.

Đây là năm thứ hai Bệnh viện 175 tổ chức gặp gỡ trực tuyến giữa hai đầu cầu Trường Sa và bệnh viện như thế này. Thiếu tướng Hoàng Thanh Bình, Chính ủy Bệnh viện 175, cho biết chương trình nhằm động viên tinh thần cho các bác sĩ đón tết trên đảo vui vẻ, an tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm quân y trên đảo, cũng là góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc.

Phòng họp của Bệnh viện 175 ấm áp, thân tình với sự hiện diện của các gia đình, vợ con, người thân của các bác sĩ đang công tác tại đảo Trường Sa. Tuy phải công tác ngoài đảo xa, không đón Tết bên gia đình nhưng hôm nay tất cả đều hạnh phúc khi những ngày cuối năm tết đến vợ - chồng, cha - con được gặp nhau qua màn hình trực tuyến.

Chị Nguyễn Thị Quế Hương, vợ của bác sĩ Nguyễn Quyết Thắng, cho biết: “Đây là năm đầu tiên vợ chồng đón Tết xa nhau. Anh làm công tác ở đảo, không có ở nhà dịp tết nên tết này mọi việc sửa soạn, sắp xếp trong gia đình mình lo hết. Tuy hơi cực và mẹ con nhớ anh nhưng luôn mong anh vững lòng, làm tốt nhiệm vụ”.

Trong khi đó, chị Đào Thị Thanh Mai vừa tươi cười, vừa bẽn lẽn trò chuyện với người yêu là bác sĩ Tống Đức Trường qua màn hình trực tuyến. Chị Mai tâm sự, tết này không có anh Trường bên cạnh cũng thấy buồn nhưng mong anh làm tốt nhiệm vụ, chị luôn tin tưởng nơi anh.

Trong buổi giao lưu hôm nay có cả gia đình bác sĩ Nguyễn Văn Lành. Anh Lành vừa trở về Bệnh viện 175 sau một năm công tác ở đảo. Khi anh Lành đi ra Trường Sa, con gái anh chỉ vừa mới chào đời 20 ngày. Nay con gái anh đã hơn một tuổi và anh đã được thỏa lòng bồng bế con.

 
Thiếu tướng - bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện 175, lì xì và tặng quà tết cho con, gia đình các bác sĩ quân y công tác tại Trường Sa


Chị Nguyễn Thị Quế Hương và con gái nói chuyện trực tuyến với chồng/ cha - anh Nguyễn Quyết Thắng


Chị Trần Thị Liên, vợ anh Ngô Việt Hùng, chỉ cho con thấy hình ảnh cha trên màn hình ti vi


Chị Đào Thị Thanh Mai bẽn lẽn nói chuyện với người yêu - anh Tống Đức Trường, đang làm công tác tại bệnh xa Trường Sa Lớn


Gia đình, vợ chồng, cha con gặp nhau qua truyền hình trực tuyến

    
Các bác sĩ quân y, cán bộ y tế tại đảo Trường Sa Lớn vui cười khi được "gặp" gia đình, người thân mình

  
Anh Nguyễn Văn Lành, hạnh phúc khi được bồng bế con gái sau một năm xa cách khi phải ra Trường Sa làm việc

Tin, ảnh: Nguyên Mi

>> Trường Sa lấy bàng vuông thay mai, đào ăn Tết
>> Hàng ngàn người tiễn đưa chiến sĩ hy sinh tại Trường Sa
>> Học sinh viết thư gửi chiến sĩ Trường Sa
>> Tết Giáp Ngọ, ngựa giấy bạc triệu đắt hàng
>> Video clip: Hối hả mua vé xe Tết Giáp Ngọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.