Thu hồi thuốc nhỏ mắt Rohto sản xuất ở VN

22/01/2014 01:33 GMT+7

Theo hãng tin UPI, Công ty Mentholatum (Nhật Bản) đang tiến hành thu hồi những sản phẩm thuốc nhỏ mắt Rohto được sản xuất tại nhà máy ở VN và bày bán ở thị trường Mỹ liên quan đến các vấn đề kiểm soát vô trùng.

Đợt thu hồi bao gồm thuốc nhỏ mắt mang nhãn hiệu Rohto Arctic, Rohto Ice, Rohto Hydra, Rohto Relief và Rohto Cool được sản xuất ở VN và không ảnh hưởng các sản phẩm được sản xuất ở Nhật. “Số lô sản phẩm được sản xuất tại VN sẽ có chữ V, ví dụ 3E1V, nằm ở đáy thùng giấy và đáy chai thuốc”, thông báo của Mentholatum viết.

“Cho đến nay, chưa có bằng chứng cho thấy sản phẩm không đáp ứng các đặc tính kỹ thuật và an toàn nhưng công ty vẫn tiến hành thu hồi để đề phòng”, thông báo này nói thêm.

Chiều 21.1 thông tin từ Cục Quản lý dược Bộ Y tế cho biết cơ quan này đang khẩn trương kiểm tra sự việc và làm rõ vấn đề chất lượng sản phẩm.

Theo thông tin ban đầu 2/4 các sản phẩm bị thu hồi không có tại thị trường VN; 2 sản phẩm khác có mặt tại thị trường VN nhưng không cùng lô với sản phẩm bị yêu cầu thu hồi theo thông báo đăng tải trên website của Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) ngày 17.1.

Trùng Quang - Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.