Vụ cháy tàu cánh ngầm: Ngăn khoảng 2.000 lít dầu loang ra sông

21/01/2014 12:50 GMT+7

(TNO) Sáng 21.1, theo thông tin từ Công ty cứu hộ, cứu nạn và ứng cứu sự cố tràn dầu Đại Minh, đơn vị này đã triển khai phao vây và tạm thời ngăn không cho dầu từ tàu cánh ngầm mang số hiệu SG 3837 loang ra sông, ảnh hưởng đến môi trường.

(TNO) Sáng 21.1, theo thông tin từ Công ty cứu hộ, cứu nạn và ứng cứu sự cố tràn dầu Đại Minh, đơn vị này đã triển khai phao vây và tạm thời ngăn không cho dầu từ tàu cánh ngầm mang số hiệu SG 3837 loang ra sông, ảnh hưởng đến môi trường.

 


Phần mũi của tàu cánh ngầm bị cháy đã nổi lên mặt nước - Ảnh: Đức Tiến

Ông Hoàng Văn Lộc, Giám đốc Công ty cứu hộ, cứu nạn và ứng cứu sự cố tràn dầu Đại Minh cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ cháy vào chiều qua (20.1), công ty đã điều động 10 nhân viên, 4 phương tiện và 300m phao quây thấm dầu đến hiện trường ngăn không cho dầu từ tàu cánh ngầm bị cháy loang ra sông.

Hiện, khoảng 2.000 lít dầu DO (nhiên liệu chạy tàu cánh ngầm) đã được khống chế cơ bản và chờ tàu tới chở đi nơi khác xử lý.

Theo mô tả của các công nhân Công ty cứu hộ, cứu nạn và ứng cứu sự cố tràn dầu Đại Minh, sáng nay, mũi tàu cánh ngầm bị cháy đã nổi lên mặt nước.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 13 giờ ngày 20.1, tàu cánh ngầm số hiệu SG 3837 của Công ty du lịch dịch vụ hàng hải Vina Express chở 85 hành khách và 7 nhân viên trên đường từ TP.HCM đi Vũng Tàu đã đột ngột bốc cháy tại khu vực sông Sài Gòn, gần phao phân luồng 66, cách cầu Thuận 2 về phía thượng lưu 1,5 km (P.Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM).

Nhiều người đã hoảng loạn nhảy xuống sông thoát thân.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy tàu cánh ngầm.

 


Nhân viên đội cứu hộ luôn túc trực hiện trường ngăn không cho dầu tràn ra ngoài - Ảnh: Đức Tiến

Công Nguyên - Đức Tiến

>> Vụ cháy tàu cánh ngầm: Nhiều đơn vị tham gia ứng cứu
>> Cháy tàu cánh ngầm, 90 người thoát chết
>> Cháy tàu, 26 thủy thủ được cứu sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.