Mai 'khủng' xuống phố

21/01/2014 14:58 GMT+7

(TNO) Như mọi năm, những cây mai 'khủng' giá hàng trăm triệu đồng đã xuất hiện ở TP.Cần Thơ, dịp cận Tết Nguyên đán.

(TNO) Ngày 21.1, các chợ hoa Tết ở trung tâm TP.Cần Thơ như Bến Ninh Kiều, Hoàng Văn Thụ, bờ hồ Xáng Thổi đã trở nên nhộn nhịp nhờ cây kiểng, hoa tết liên tục được nhà vườn, thương lái đưa về để phục vụ người mua.

>> Mai cổ thụ quý hiếm giá 650 triệu đồng

Mai “khủng” đầy chợ 1
Nhiều người đi đường sửng sốt với giá của cây mai 

Mai “khủng” đầy chợ 2
Cây mai giá 200 triệu với tán xòe rộng hơn 5 m

Đáng chú ý nhất vẫn là những cây mai “khủng” được chào với giá rất cao. Hiện tại cây mai đắt nhất đang được chào hàng ở Cần Thơ với giá 450 triệu đồng. Chủ nhân của cây mai tên Quân, ở thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành (Hậu Giang), cho biết đây là cây mai cổ thụ 99 tuổi đã trải qua 3 đời người chăm sóc. Một điều đặc biệt khác là cây mai trên trổ bông có từ 9 - 12 cánh, rất đẹp. Hiện tại đã có người trả giá 370 triệu đồng nhưng ông Quân chưa bán.

Một cây mai đẹp khác là của ông Huỳnh Công Nhựt cũng ở thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành (Hậu Giang). Cây mai giảo có chu vi gốc gần 1 m, tán xòe rộng hơn 5 m đang được trưng tại bờ hồ Xáng Thổi (quận Ninh Kiều, Cần Thơ). Cây mai được ông Nhựt treo giá bán 200 triệu đồng. Theo ông Nhựt, cây mai của ông đẹp nhất là ở tán rộng, nhiều bông và mỗi bông có từ 6 - 8 cánh.

Ngoài những cây mai 'khủng' như trên, chợ hoa Tết Cần Thơ năm nay có rất nhiều mai kiểng ở mức giá từ 15 đến 150 triệu đồng. Bắp kiểng và rau bắp cải năm nay cũng được cho vào chậu bán, với giá 50.000 đồng/chậu.

Đình Tuyển

>> Mở chợ hoa tết Bình Điền xuân Giáp Ngọ 2014
>> TP.HCM tổ chức 128 chợ hoa tết
>> Bắp kiểng, lúa kiểng ra chợ hoa tết
>> Khai mạc chợ hoa tết ở TP.HCM: Đào bắc hút hàng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.